Google vừa trang bị thêm cho BlackBerry chức năng tìm kiếm được kích hoạt bằng giọng nói kết hợp sử dụng trên ứng dụng định vị GPS My Location để tìm kiếm các thông tin trên Internet được thuận tiện hơn.

Luca Zanolin, kĩ sư Mobile App của Google, đã viết trên blog của mình như thế này: “Giả sử bạn đang đi nghỉ ở London, và bạn muốn được ăn cá chiên bột ngay lập tức; bằng việc kích hoạt chức năng My Location, bạn chỉ cần nói “cá chiên bột” vào Google Mobile App, nó sẽ trả lại cho bạn các địa chỉ nhà hàng cá chiên bột gần nhất”.

Bạn có thể tham khảo ứng dụng này tại trang http://m.google.com của BlackBerry.

Chương trình sẽ được download về máy của bạn sau khi bạn click nút “Search”. Để sử dụng nó, sau khi cài đặt chương trình, bạn chỉ việc ấn và giữ nút Send màu xanh lá cây.

Nếu bạn tìm kiếm thông tin trên một số Website phổ biến, bạn có thể không cần thông qua My Location. Và trong trường hợp bạn phát âm không chuẩn, Google Mobile App vẫn có thể hỗ trợ cho bạn một cách thuận tiện nhất.

Nguyễn Anh Dân (theo pcmag)



Bình luận

  • TTCN (4)
Nemo Nguyen  21665

Tại sao lại chỉ cho BlackBerry, Google đang muốn nịnh Obama ah ?

Nguyễn Anh Dân  509

cái đó thì có trời mới biết tại sao? he he!

Nguyễn Tiến Hoàng  585

Nếu Google Mobile App có chức năng tìm kiếm như vậy thì có lẽ người sử dụng rất vui mừng khi "bạn chỉ cần nói “cá chiên bột” vào Google Mobile App, nó sẽ trả lại cho bạn các địa chỉ nhà hàng cá chiên bột gần nhất”.Quả là rất hay...

Nguyễn Anh Dân  509

Ừa, quả là rất hay. nhưng nói như Nemo đó, hiện tại chỉ mới hỗ trợ cho BlackBerry thôi. Có lẽ thằng Google bắt tay với Black để phát triển thương hiệu đó mà. nhưng muốn sử dụng app này, đại ca phải xài Eng nha!