Hàng không Pháp Air France vừa thông báo rằng hãng sẽ cho phép các hành khách sử dụng điện thoại di động khi đi trên chuyến bay, thông qua một kênh viễn thông viễn thông mới.

Hiện nay, trong khi đang đi máy bay, tất cả các hành khách đều được yêu cầu tắt điện thoại di động hoặc để máy ở chế độ “đang bay” (flight mode) để tránh làm rối loạn các bộ máy hay thiết bị điện tử trên máy bay và ở mặt đất bị nhiễu sóng.

Quy định của Uỷ ban truyền thông Liên bang (FCC) của Mỹ cũng cấm sử dụng điện thoại di động và các thiết bị hỗ trợ kỹ thuật số khi đi trên máy bay vì lo sợ tình trạng giao thoa hay hiện tượng chồng chéo sóng của các hệ thống mạng di động của Mỹ với sóng liên lạc không lưu của máy bay.

Hãng hàng không Pháp Air France quyết định sẽ tiến hành thử nghiệm một giải pháp viễn thông mới trên chiếc máy bay Airbus A318 vào tháng 7/2007. Vì vậy, trong thời gian đầu tiên, hành khách khi đi trên máy bay sẽ được phép gửi tin nhắn SMS, thư điện tử.

Tiếp theo, ba tháng 8, 9, 10 sau đó, Air France sẽ thử nghiệm cho phép hành khách thực hiện nghe gọi bằng điện thoại di động khi đi trên máy bay.

Ở cuối mỗi chuyến bay có thử nghiệm nghe gọi di động qua kênh viễn thông mới, mỗi hành khách sẽ nhận được một list danh sách câu hỏi điền vào chỗ trống.

Các câu trả lời của hành khách sẽ trở thành kết quả kiểm tra về tần suất âm thanh, thu phát sóng từ những chiếc điện thoại di động của họ và nó có ảnh hưởng gì đến tai và đau đầu hay không. Vấn đề lo ngại về việc nhiễu sóng ở các thiết bị điện tử sẽ được nghiên cứu khắc phục và xử lý đồng thời.

Sau khi bỏ kết nối dịch vụ Wi-fi đối với hành khách đang đi trên máy bay, giờ đây Air France thực sự muốn đổi mới cách tân các dịch vụ công nghệ tiện ích cho hành khách. Việc Air France bỏ Wi-fi trước đây đã khiến giới doanh nhân không hài lòng, nên động thái cho sử dụng điện thoại di động trên chuyến bay được Air France đưa ra nhằm thu hút lại đối tượng khách hàng doanh nhân.

(theo VNN) 




Bình luận

  • TTCN (0)