Gã khổng lồ phần mềm vừa tình làng một chương trình "Ultimate Steal", cho phép sinh viên đại học mua Microsoft Office Ultimate với mức giá 60 USD, mà theo hãng, "đủ rẻ để kéo người dùng rời xa phần mềm lậu". Có giấy phép đầy đủ, nhưng không có đĩa CD kèm theo mà người dùng sẽ tải nó từ trên mạng.

Những sinh viên có địa chỉ email xác thực của trường đại học sẽ có thể download Microsoft Office Ultimate 2007 từ trường đại học. Gói ứng dụng này bao gồm Word, Excel, Power Point, Outlook, Access, Publisher, OneNote, Groove và InfoPath.

Theo Microsoft, chương trình sẽ được mở rộng sang Tây Ban Nha, Ý và Pháp vào ngày 20/9 với mức giá rẻ hơn tại Mỹ (18 EUR).

Tuy nhiên, toàn bộ chương trình khuyến mại sẽ kết thúc vào ngày 30/4/2008, và Office Ultimate 2007 lại trở về với mức giá bán lẻ bình thường cao chót vót là 679 USD.

Sở dĩ Microsoft lại chọn giải pháp tải chương trình từ trên mạng là vì "tại tất cả những nước mà hãng áp dụng chương trình ưu đãi, hạ tầng băng thông rộng đều tốt".

Liệu có hiệu quả?

"Hơn thế nữa, việc bán sản phẩm qua đường link download sẽ giúp tiết kiệm được nhiều chi phí, trong khi mức độ tiện lợi và linh hoạt lại cao hơn", Tổng giám Đốc bộ phận Giáo dục của Microsoft, ông Alan Yates cho biết.

Yates hứa hẹn rằng Microsoft sẽ áp dụng nhiều cơ chế xác thực ngặt nghèo để kiểm tra tính chính xác từ địa chỉ email mà sinh viên cung cấp. "Nếu như chúng tôi không xác thực được một địa chỉ email nào đó, chúng tôi sẽ yêu cầu sinh viên cung cấp thêm thông tin cần thiết".

Chương trình ưu đãi này được Microsoft triển khai thử nghiệm đầu tiên tại Úc, và theo lời Yates, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng sinh viên xứ sở Kanguru.

Tuy nhiên theo giới phân tích, mức giá 60 USD ưu đãi mà Microsoft đưa ra vẫn còn quá cao so với ngân sách eo hẹp của sinh viên, nếu như so sánh với cái giá chưa đến 10 USD họ phải bỏ ra để sở hữu một phần mềm lậu.

Mặc dù vậy, Microsoft vẫn hy vọng sinh viên các nước phát triển sẽ chấp nhận mức giá này, thay vì đối diện với nguy cơ phạm pháp. Trước đây, Microsoft cũng có chương trình giảm giá nhắm đến sinh viên nghèo với bản Office+Windows giá 3 USD.

(theo VietNamNet, từ PCWorld, CNET




Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Nếu các trường trung học mà có địa chỉ email riêng cho học sinh thì chương trình này còn được mở rộng thêm. Để lên ĐH mới xài MSO thì hơi trễ Big Grin

Nemo Nguyen  21665

Mua cho nao 60 usd vay, de mua 1 ban ve su dung cho do mang tieng. Ma that ra MO khong phai la danh cho sinh vien hay hoc sinh. Office = van phong

Hải Nam  30903

Từ 20/9 sẽ bán tại TBN, Ý, Pháp rồi, lấy địa chỉ email của trường mua, chắc đơn giản thôi Big Grin Tại châu Âu giá cực rẻ, có 18€ thôi ;D