Người đứng đầu công ty phần mềm Microsoft tiếp tục đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes, với tổng tài sản là 59 tỉ USD.

Những nhân vật khác trong ngành công nghệ cao đứng trong Top 10 bao gồm Larry Ellison của Oracle ở vị trí thứ 4 với 26 tỉ USD, 2 đồng sáng lập Sergey Brin và Larry Page của Google ở vị trí thứ 5 với 18,5 tỉ USD, Michael Dell của Dell ở vị trí thứ 8 với 17,2 tỉ USD.

Tuy nhiên, khi nghiên cứu bảng xếp hạng của tạp chí Forbes năm nay, đã chỉ ra rằng việc có trong tay 1 tỉ USD là không đủ để đứng trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, có 21 người Mỹ cùng đứng vị trí 380 với tài sản khoảng 1,3 tỉ USD mỗi người.

Trong khi Bill Gates vẫn là người giàu nhất nước Mỹ, nhưng ông ta có thể sẽ nhanh chóng mất vị trí người giàu nhất thế giới vào tay tỉ phú người Mexico, Carlos Slim Helú, ông chủ của Mexican telecoms. Tài sản của Carlos Slim Helú đã lớn hơn rất nhanh, và tạp chí Forbes đã công nhận, nhiều lúc tài sản của ông ấy còn nhiều hơn cả ông chủ của Microsoft. Hai người hiện nay chỉ cách nhau có 500 triệu USD.

(Theo VNUnet)



Bình luận

  • TTCN (0)