Google thông báo rằng, chức năng "kết bạn" mạnh mẽ của mạng xã hội đã chính thức có mặt trong hệ quản trị nội dung (CMS) mã nguồn mở Drupal và Joomla.

Google Friend Connect (GFC) cho phép các trang web xây dựng bởi các CMS nói trên tích hợp nhiều tính năng của mạng xã hội mà không cần phải viết thêm mã. Sự tích hợp này có ý nghĩa quan trọng, Drupal là một trong những hệ quản trị nội dung được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các ứng dụng web, từ các trang mạnh mẽ như WhiteHouse.gov và NASA.gov đến TheOnion.com, website của các nhân vật nổi tiếng, các ca sĩ như Britney Spears và Eric Clapton. Joomla được sử dụng bởi các tổ chức như: Harvard, MTV và Citibank.

Về cơ bản, Friend Connect cho phép khách truy cập trang web trở thành thành viên của trang web bằng cách sử dụng tài khoản từ các dịch vụ như Google, Yahoo, Twitter và nhiều hơn nữa! Với tài khoản người dùng xác thực thông qua OpenID, các quản trị viên trang web có thể thêm vào Friend Connect, một trang tiện ích cho thành viên, Friend Connect sẽ đề nghị các tiện ích hoặc kiến nghị phần nào đó trong trang web mà người dùng có thể chọn lựa.

Ngoài việc thêm các tiện ích xã hội, Friend Connect cũng cho phép quản trị viên trang web tiến hành cuộc thăm dò, theo dõi sự phát triển cộng đồng, tạo và phân phối các bản tin qua email, chạy quảng cáo qua AdSense, kết xuất dữ liệu của người dùng trên trang web ( thông qua định dạng XML hoặc JSON) hoặc tạo ứng dụng riêng cho mình bằng cách sử dụng các GFC API.

"Ngay cả chủ sở hữu trang web mà không có kinh nghiệm lập trình có thể thêm các plugin", nhà phát triển và là người đam mê mã nguồn mở Mauro González đăng trên blog xã hội của Google. "Bây giờ Friend Connect được tích hợp vào các hệ quản trị nội dung mã nguồn mở phổ biến, chủ sỡ hữu trang web có thể cho phép người dùng đăng ký dể dàng hơn và cung cấp cho họ nhiều tính năng của mạng xã hôi mà không cần viết bất cứ một dòng mã lệnh nào cả."

Hiếu Tròn (theo readwriteweb)




Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30904

Mình cũng có xem chức năng GFC này rồi, bản chính thức có từ tháng trước. Nhưng chuộng Facebook Connect hơn, vì có nhiều thông tin hơn, thay vì Friend Connect chỉ có tác dụng duy nhất là bỏ qua 1-2 cú click khi đăng kí (ít ai khai báo gì khi đăng kí Gmail).

mtv.com mình không cho rằng đang dùng Joomla. Ngoài ra, đa số ca sĩ nhạc sĩ chuộng Drupal (nếu không dùng MySpace), cả trang grammy.com cũng dùng Drupal Big Grin

Bùi Anh Tuấn  624

kiểu này thế nào TTCN phiên bản mới sắp ra mắt cũng sẽ "nhúng" Facebook Connect rồi phải không bác Nam

em đã từng nói bác "sẽ thất bại" không phải là về kỹ thuật mà là về vấn đề thu hút người dùng để sử dụng tính năng đó, bác sẽ rất buồn nếu cất công thêm tính năng mới mà chả mấy ai dùng, vì sao họ không dùng ?

vì nghệ thuật lôi kéo người dùng tham gia của bác chưa đủ tầm, ngày ấy còn xa lắm cơ, cứ mãi mơ về nơi xa vắng

"nghệ thuật" là 2 từ đơn giản nhưng không hề "đang giỡn", nó cần sự pha trộn nhiều yếu tố vô hình và hữu hình để đạt được cái bác cần, nhưng bác không có năng khiếu ấy, too disappointed !

Hải Nam  30904

Facebook Connect, Friend Connect, Open ID... các tính năng này sẽ được xem xét được vào, nhưng không phải ngay lúc này. Còn nhiều việc cơ bản khác đang cần làm.

Còn TTCN thì 2 năm nay có tính năng nào mới đâu nhỉ Wink

Bùi Anh Tuấn  624

ủa ! em có nói 2 năm nay TTCN liên tục ra mắt tính năng mới à ? chắc chắn em biết bác không hiểu em đang nói đến cái gì đâu, một ngày đẹp trời nào đó em sẽ nói cho bác biết, đúng thời điểm mới có giá trị, thiên cơ bất khả lộ ! ha ha ha ! bác cứ chờ đi !!!