"Đây sẽ là một cuộc thi vừa thú vị, vừa ... nhạy cảm", ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam nhận xét về cuộc thi "bình chọn blog Việt Nam 2007" - sẽ lần đầu ra mắt trong Tuần lễ tin học 2007.

Tuần lễ tin học (IT Week) Việt Nam lần thứ 16 với chủ đề: "CNTT- TT Việt Nam, thực tế hội nhập" sẽ diễn ra từ 26 - 30/10/2007 tại Hà Nội.

Các hoạt động thường niên của IT Week vẫn được duy trì như các năm trước, gồm: triển lãm CNTT - TT, Cúp vàng CNTT và các hội thảo chuyên đề. Riêng hoạt động hội thảo năm nay được tiết lộ là sẽ tập trung nhiều đến khía cạnh quản lý nhà nước, nhằm phản ánh thực tế hội nhập của năm bản lề 2007 đối với ngành ICT trong nước, đồng thời đi tìm câu trả lời cho nhiều thắc mắc về ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước, phát xuất từ "dấu chấm lặng" của IT Việt: Đề án 112.

Theo BTC, điểm mới trong IT Week năm nay là các hoạt động hướng mạnh đến giới trẻ, trong đó có 2 cuộc thi: "Tìm hiểu xu hướng CNTT - TT đang được quan tâm hiện nay" và "Bình chọn blog Việt Nam 2007".

Ông Bùi Quốc Việt, Tổng biên tập Tạp chí Xã hội thông tin cho biết, cuộc thi "Bình chọn blog Việt Nam 2007" được tổ chức dành cho các blog của người Việt Nam, viết bằng tiếng Việt và không phân biệt tuổi tác. Các blog sẽ được trao giải theo nhiều tiêu chí, như: giải về nội dung, giải về hình thức màu sắc, trang trí hay các giải về tính cộng đồng...

Mặc dù còn đang có nhiều băn khoăn về quản lý blog, song ông Việt cho hay, đến nay vấn đề pháp lý cho cuộc thi blog đã được sự ủng hộ đồng thuận của các cơ quan chức năng. Cuộc thi sẽ được chính thức công bố trong IT Week và dự định trao giải kết thúc vào ngày 26/3/2008.

(Theo Vietnamnet) 


Bình luận

  • TTCN (0)