Theo Mountain View, trong tuần này Mozilla sẽ công bố kế hoạch mới của mình trên những nỗ lực để đưa Internet và những nền tảng phần mềm "trang trí" cho những chiếc điện thoại di động, trong đó có một phiên bản của trình duyệt Firefox.

Mike Schroepfer - phó giám đốc kỹ thuật của Mozilla viết trên blog chính thức của công ty rằng Mozilla đã có đủ thiên thời địa lợi để tấn công vào thị trường di động.

"Khi phát triển các ứng dụng trên điện thoại di động hay các sản phẩm khác thường gặp khó khăn về mặt hạn chế của thiết bị. Vì vậy cần phải có những trình duyệt được viết lại từ đầu. Tận dụng nền tảng Mozilla trên desktop làm đòn bẩy xây dựng trình duyệt cho mobile là lối đi đúng đắn." Ông Mike Schroepfer khẳng định.

Schroepfer còn công bố rằng Mozilla sẽ đưa các nền tảng của thiết bị di động là mục tiêu số 1 để phát triển Mozilla2. Điều này có nghĩa rằng, điện thoại di động và những sản phẩm tương tự sẽ được xem như những "công dân hạng nhất" trong các quyết định trong tương lai khi xây dựng nền tảng. Công ty đã lập kế hoạch tăng thêm nhân viên làm việc toàn thời gian trong bộ phận di động.

Ảnh
N800 - Điện thoại đang được thử nghiệm Mozilla2

Điều thú vị nhất mà Mobile Firefox dành cho khách hàng là thông cáo: các trình duyệt này có khả năng chạy các phần mở rộng và các ứng dụng dựa trên XUL. Đây là một trong những lợi thế lớn nhất so với các trình duyệt trước đó.

Hiện tại, điện thoại Nokia N800 là mẫu điện thoại chạy thử nghiệm các sáng kiến mới của Mozilla với bộ trình duyệt Mozilla được cài sẵn trên chiếc điện thoại này. Các nhà sản xuất cùng với những hệ điều hành di động khác cũng đang được xem xét. Tuy vậy, Schroepfer cho biết công ty chưa thể xác định cụ thể các đối tượng khác.

Minh Tiến (Theo TG Daily)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Mozilla đã tham gia vào dự án phát triển các sản phẩm mở cho thiết bị di động trên nền Linux và vi xử lý ARM cùng với Motovista, Samsung, Texas Instrument ... [url]http://thongtincongnghe.com/article/1533[/url]

Đây chính là bước đi đầu tiên của Mozilla