Ngày hôm qua, 6/11, là một ngày đáng nhớ của hãng Lenovo khi họ đã giới thiệu những máy tính mới thuộc dòng Think, lần đầu tiên kể từ khi tiếp quản thương hiệu của IBM năm 2005 và đồng thời cũng là những máy tính đầu tiên sử dụng công nghệ vi xử lý Penryn của Intel. ThinkStation D10 và S10 đều sử dụng công nghệ vi xử lý 45 nm với CPU lõi tứ làm giảm lượng điện năng tiêu thụ và nhiệt tỏa ra, đồng thời giúp hiệu suất làm việc tăng lên rất đáng kể.


Cả hai máy tính này có thiết kế êm ái rất độc đáo với hệ thống thông gió giúp làm mát hệ thống mà không cần quạt tản nhiệt tốc độ cao.

Lenovo chưa đưa ra những chi tiết cụ thể nhưng đã tiết lộ sẽ sử dụng card đồ họa NVIDIA và cả hai loại máy này đều có card Ethernet dual gigabit để ThinkStation có thể được dùng như một phần của hệ thống server. S10 được dự báo sẽ là sản phẩm phổ biến hơn, với bộ vi xử lý Core 2 Extreme QX9650 lõi tứ 3 GHz và giá khoảng 1200 USD, trong khi ông anh D10 sẽ có bộ vi xử lý Xeon 5400 sắp xuất hiện trong thời gian tới (chưa rõ tốc độ) với giá khoảng 1740 USD. Cả hai sản phẩm này sẽ được bán ra vào tháng 1/2008.

Tuyên bố của Lenovo về ThinkStation D10 cũng dự báo trước về một tuyên bố khác, vì Intel đã chính thức giới thiệu về bộ vi xử lý QX9650 nhưng chưa công bố về Xeon 5400. Những máy tính đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý siêu việt mới này được cho rằng sẽ là của các hãng Apple, Dell và một số hãng khác chưa giới thiệu sản phẩm của mình trước khi Xeon 5400 chính thức được Intel tung ra thị trường.

Thanh Hải (theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)