Cleanup Assistant 1.1 là một tiện ích miễn phí dễ sử dụng giúp bạn làm sạch và bảo mật các thông tin cá nhân có trên ổ cứng máy tính. Chương trình gồm có 5 chức năng chính là: File Scanners (quét tập tin), Trash cleaner và Driver Wiper (dọn rác chương trình/ổ đĩa) và Privacy protection (bảo vệ sự riêng tư), tìm kiếm các file giống nhau (Duplicate file finder), . Mỗi công cụ có một giao diện riêng rất rõ ràng và rất dễ cho bạn khi sử dụng.

Chương trình có dung lượng 1,67 MB, tương thích các hệ điều hành Windows 2000/XP/2003/Vista. Bạn có thể tải miễn phí về sử dụng tại địa chỉ sau :

http://www.cleanupassistant.com/download.aspx

Sau khi cài đặt và chạy chương trình bạn có thể sử dụng các tính năng :

Find large folders: Quét ổ đĩa và báo cáo thông tin về những thư mục có dung lượng lớn.

Find file duplicates: Tìm kiếm những tập tin giống nhau về kích thước,tên file hay nội dung file được lưu trữ ở nhiều thư mục cũng như các phân vùng khác nhau để xóa bớt nhằm khắc phục lãng phí dung lượng.

Clean your disk(s): Xóa những thành phần rác từ trình duyệt web/Windows/chương trình hay dùng/ổ đĩa như history, địa chỉ đã nhập, file tạm, cache, log, danh sách tập tin vừa mở, dữ liệu nhập biểu mẫu tự động... Hỗ trợ khả năng xóa không thể phục hồi vì vậy sẽ giúp tăng cường tính bảo mật cho quá trình sử dụng máy tính của bạn.

Shred file(s) or folder(s): Xóa vĩnh viễn các tập tin hay thư mục (tất cả tập tin và thư mục con).

Drive wiper: Hủy vĩnh viễn mọi tập tin và thư mục từ ổ đĩa trên máy hay các ổ đĩa di động như USB, thẻ nhớ...

Bui Binh.



Bình luận

  • TTCN (0)