Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2013 diễn ra ở Las Vegas từ 8-11/1/2013 tiếp tục là nơi mà người dùng có thể chứng kiến sự xuất hiện của những thiết bị điện tử tiêu dùng thế hệ tiếp theo.

CES năm nay được tổ chức trong diện tích rộng khoảng hơn 17 hécta, thu hút khoảng 5000 đối tác truyền thông, 3000 nhà cung cấp và 150.000 người tham dự, trong số này có 1/4 đến từ bên ngoài nước Mỹ. Người ta ước tính rằng, CES 2013 có thể tạo ra nửa tỉ USD doanh số bán hàng.

CES 2013 vẫn duy trì khả năng nó là sự kiện lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm hướng đến sự đổi mới, phù hợp hoặc vượt qua con số của năm ngoái. Dưới đây là một số trong những điều mà chúng ta mong đợi để xem có thể thấy được tại đây hay không.

Máy tính bảng Surface Pro của Microsoft

Microsoft gần đây cho biết, hãng sẽ bắt đầu bán ra thị trường MTB Surface Pro dựa trên kiến trúc x86 của Intel và định hướng đến người dùng Windows vào tháng Giêng. Microsoft có thể sử dụng MTB của mình như là sản phẩm hàng đầu khi so sánh với các thiết bị Windows 8 và Windows RT dự kiến tràn ngập tại sự kiện lần này.

Và người dùng thậm chí còn kì vọng sự xuất hiện của Surface Pro đi kèm với VXL Intel Core thế hệ thứ 4 chứ không phải là thế hệ thứ 3 như là một nỗ lực của Microsoft đi lên phía trước so với các đối thủ cạnh tranh. Microsoft đã tiết lộ hồi đầu năm nay rằng hãng sẽ không mang đến triển lãm lần này một bài phát biểu nào, do đó việc Surface Pro có thể có mặt ở CES 2013 hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Haswell - VXL Intel Core thế hệ thứ 4

Các thế hệ trước của VXL Core Intel đã được giới thiệu tại CES, vì vậy mà khả năng xuất hiện VXL Haswell tại đây là điều hoàn toàn không có bất ngờ nào. Năm ngoái, Intel cho biết nền tảng VXL mới của mình sẽ là sản phẩm khởi xướng cho tương lai của sự đổi mới trong điện toán di động.

Sản phẩm được cho là hoạt động nhanh hơn, mỏng hơn, ít tiêu hao điện năng hơn và bảo mật cao hơn. Những gì mà chúng ta biết cho đến nay về Haswell chính là việc nó được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ 22 nm và sẽ bao gồm khả năng hỗ trợ đồ họa HD, cung cấp hiệu suất mã hóa nhanh hơn, tăng cường bảo mật dựa trên phần cứng mới và sử dụng điện năng thấp với lượng điện áp TDP vào khoảng 10 watt. Cũng có khả năng sẽ có một thiết bị nào đó sử dụng VXL Intel Core thế hệ thứ 4 tại CES 2013, mặc dù chúng không thể được bán ra ngay lập tức.

Nvidia Tegra 4

VXL Tegra 2 của Nvidia đã được giới thiệu tại CES 2011 cùng với sự xuất hiện của smartphone trang bị VXL lõi kép đầu tiên là LG Optimus 2X, chính thức mở ra kỉ nguyên smartphone đa lõi. Và mặc dù VXL thế hệ tiếp theo là Tegra 3 đã không được giới thiệu tại CES 2012 nhưng điều này không có nghĩa người dùng mất đi kì vọng về sự xuất hiện của VXL Tegra 4, còn được biết đến dưới tên mã Wayne hoặc T40, tại CES lần này.

Theo thông tin mới nhất, VXL Tegra 4 được trang bị kiến trúc Cortex-A15, cho phép Nvidia vượt qua các đối thủ cạnh tranh như Qualcomm và Samsung. Giống như VXL Tegra 3, Tegra 4 có trang bị thêm một lõi phụ "companion" (có thể sử dụng kiến trúc Cortex-A5 hoặc Cortex-A7) và một lõi đồ họa được nâng cấp.

Theo ITProPortal



Bình luận

  • TTCN (0)