Samsung Galaxy Note

Thông tin liên quan đến việc pin của iPhone 4S bị chảy a-xít chưa lắng xuống thì hôm nay, đến lượt pin của Galaxy Note đã phát nổ trong túi quần của một người đàn ông Hàn Quốc.

Hãng tin AP đưa tin, vụ việc xảy ra tại Hàn Quốc và nạn nhân là một người đàn ông chưa rõ danh tính sử dụng chiếc Galaxy Note. Ông đã để thiết bị trong túi và đi dạo, tuy nhiên pin trong chiếc điện thoại đã phát nổ. Hậu quả là người đàn ông này bị bỏng độ 2 và có vết thương lớn khoảng 2,54 cm trên đùi. Chiếc pin phát nổ được xác nhận là pin lithium-ion vốn phổ biến hiện nay.

Đây là lần thứ 2 trong năm pin điện thoại Samsung phát nổ tại Hàn Quốc. Thế nhưng, Samsung vẫn chưa có động thái về việc lập kế hoạch điều tra nguyên nhân vụ việc.

Pin lithion-ion vốn được xem là rất nóng, dễ bắt lửa và nổ khi sử dụng. Vào năm 2009, một người đàn ông tại Defon khi đang nghe điện thoại thì pin phát nổ, các mảnh vỡ đã cắt đứt động mạch cổ làm nạn nhân chết ngay sau đó.

Trong quá khứ, Nokia, Dell, Apple, Lenovo, Panasonic, Sharp, Toshiba, Hitachi và Fujitsu cũng đã từng phải thu hồi các sản phẩm của mình do pin quá nóng.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)