Sự kiện phóng vệ tinh đầu tiên của Việt Nam lên quỹ đạo đã được các mạng di động hưởng ứng nhiệt liệt thông qua việc chuyển vùng quốc tế cho thuê bao khi tham dự lễ phóng vệ tinh. Ngay sau khi MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ chuyển vùng tại Guyana thì Vinaphone cũng đã chính thức cung cấp dịch vụ này cho thuê bao của mình.


Ngày 10/4/2008, VinaPhone đã chính thức công bố cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế hoàn chỉnh cho các thuê bao VinaPhone tại các khu vực GUADELOUPE, MARTINIQUE, DOMINICA và GUYANA. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa VinaPhone và mạng di động Orange Caraibe.

Theo đó, các đoàn khách của Việt nam tham dự lễ phóng vệ tinh tại Guyana hoặc khách Việt nam du lịch đến khu vực này có thể sử dụng toàn bộ các dịch vụ như thoại, SMS và GPRS như khi đang ở Việt nam.

VinaPhone là mạng di động đầu tiên ở Việt nam cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế vào năm 1999 và hiện đang cung cấp dịch vụ tại gần 80 nước với khoảng 180 nhà khai thác, trong đó đã mở dịch vụ GPRS chuyển vùng quốc tế với hơn 60 nhà khai thác trên thế giới.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (0)