Kết quả phép thử mới nhất dành cho chip xử lí Snapdragon 800 của Qualcomm cho thấy hiệu năng làm việc vượt trội so với điểm chuẩn của nVidia Tegra 4.

Kết quả được thực hiện trên phiên bản Samsung Galaxy S4 SHV-E330S, cho thấy chip Snapdragon 800 luôn tỏ ra vượt trội trong sức mạnh xử lí chung, thậm chí ngay cả sức mạnh đồ họa của GPU Adreno 330 cũng vượt qua nVidia Tegra 4 vốn được phát triển từ một công ty chuyên về card đồ họa.

Phần mềm GFXBench thường sử dụng trong các phép đo hiệu suất đồ họa trên các chip khác nhau. Vì vậy đây là một ước lượng khá tốt nhằm mang đến cho người dùng cái nhìn khác biệt về tỉ lệ khung hình khi chơi game trên 2 thiết bị. Snapdragon 800 trên Galaxy S4 gây ấn tượng với lượng khung hình 26,3 fps, trong khi Nvidia chỉ dừng ở mức 20,6 fps.

Theo tiêu chuẩn này thì Snapdragoon 800 nhanh hơn so với chip mới nhất của Nvidia khoảng 28% khi nói đến khả năng chơi game.

Đây rõ ràng là một sự vượt trội của Snapdragon 800 và chip đồ họa Adreno 330 tích hợp, nhưng người dùng thực sự đang chờ đợi một phép đo với chip Samsung Exynos 5 Octa. Bộ xử lí với 6 nhân đồ họa Mali T-638 tích hợp với các bài kiểm tra hiệu suất ấn tượng trong thời gian gần đây.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)