Panasonic vừa công bố máy ảnh kỹ thuật số cao cấp: DMC-FZ18 với cảm biến 8 Mpixel với ống kính zoom siêu "ấn tượng" 18x kết hợp công nghệ chống rung quang học Mega OS tối cần thiết để đảm bảo chất lượng ảnh (chống rung) cho các ống kính super-tele.

Phải chăng đã qua rồi cuộc đua Mega-Pixel khi các hãng máy ảnh tập trung hơn nhiều vào chất lượng như độ nhạy sáng ISO và chế độ chống rung cho máy ảnh. Panasonic DMC-FZ18 được tích hợp cảm biến 8 Mpixel với độ nhạy sáng lên đến ISO 1600, tốc độ, độ chính xác khi focus được cải thiện và chế độ chống rung quang học Mega OS nổi tiếng của Panasonic giúp người dùng không bỏ phí những thời điểm quan trọng và luôn có 1 bức ảnh chất lượng tốt.

Điểm sáng trung tâm đáng nhắc đến của  chính là ống kinh quang học siêu zoom 18x được thiết kế bởi hãng sản xuất ống kính huyền thoại Leica của Đức để đảm bảo chất lượng quang học cao nhất có thể. Ống kính LEICA DC VARIO-ELMARIT của FZ18 có tiêu cự bao phủ từ góc rộng tương đương 28mm trên máy phim phù hợp với nhu cầu chụp phong cảnh đến super- tele 504mm phù hợp với chụp hình thể thao hay thiên nhiên hoang dã. DMC-FZ18 có thể không so sánh được với các dòng máy DSLR về chất lượng hình ảnh nhưng chắc chắn nhiều khách hàng của DSLR cũng thấy ghen tị về độ tiện dụng của  ống kính Leica siêu zoom 18x này. 

Tóm tắt lại các tính năng nổi bật của Panasonic DMC-FZ18:

  1. Ống kính zoom góc rộng LEICA DC VARIO-ELMARIT tiêu cự 28-504mm ( tương đương với khổ 35mm)  , độ mở 2.8-4.2 cùng với hệ thống cùng với hệ thống ổn định hình Mega O.I.S. FZ18 sẽ đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của người sử dụng về tiêu cự, từ rất rộng đến đến siêu xa.
  2. Bên trong thân máy là bộ cảm biến CCD 8.1 Megapixe cùng chip xử lý Venus Engine III, sẽ mang lại những bức ảnh sắc nét, có mịn cao ngay cả ở ISO cao. FZ18 cho phép chọn ISO đến 6400 trong chế độ high sensitive , giúp ta có thể chụp không cần đèn flash trong điều kiện ánh sáng rất yếu.
  3. Chế độ tự động thông minh:  với các tính năng Intelligent ISO , Mega O.I.S , Face Detection, Scene Detection ... bạn sẽ không còn phải lo lắng nhiều trong việc chụp chế độ chụp, hãy để FZ18 làm việc đó thay bạn.
  4. Giao diện sử dụng thân thiện: việc sử dụng joystick để chỉnh các menu giúp cho mọi thao tác trở nên nhanh và dễ dàng hơn.
  5. LCD lớn ( 2.5 inches ),độ phân giải cao ( 207k pixels ) giúp cho việc chụp và coi lại được dễ dàng và thuận tiện.
  6. Tốc độ chụplên đến 3 hình/ 1 giây ở độ phân giải tối đa...

Kết luận:

Tuy có nhược điểm là máy không có hot shoe ( để gắn flash ngoài ); nhưng với ống kính zoom 18x , chế độ Intelligent Auto, các tính năng điều khiển của máy DSLR ... Panasonic FZ18 là một lựa chọn rất tốt cho cả người dùng phổ thông thích sự đơn giản trong việc sử dụng máy cũng như là những người dùng đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật.

DMC-FZ18 sẽ sớm có mặt trên thị trường với mức giá 399 usd. Thông tin chi tiết hơn có thể tham khảo tại dpreview.com



Bình luận

  • TTCN (0)