Trước đó, trong giới truyền thông công nghệ xuất hiện tin đồn về lộ trình Sony cập nhật hai phiên bản mới nhất của Android là 4.3 Jelly Bean và 4,4 KitKat cho các thiết bị của mình. Giờ đây, công ty điện tử Nhật Bản đã chính thức xác nhận về vấn đề này.

Trước Sony, HTC cũng đã công bố kế hoạch cập nhật cho HTC One. Motorola cũng đã đưa ra kế hoạch cập nhật các phiên bản Android mới nhất cho thiết bị của mình.

Sony sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật Android 4.3 Jelly Bean vào tháng tới. Các thiết bị sẽ nhận được phiên bản phần mềm này là Xperia Z, Xperia ZL, Xperia ZR, Xperia Tablet Z, Xperia SP, Xperia Z Ultra, Xperia Z1, Xperia T, Xperia TX và Xperia V. Tuy kế hoạch là như vậy nhưng muốn bản cập nhật đến với tất cả các thiết bị thì cần phải có thời gian.

Tuy việc cập nhật Android 4.3 là cần thiết nhưng có lẽ người dùng vẫn quan tâm tới Android 4.4 KitKat nhiều hơn. Nhiều fan của Sony vẫn mong muốn các dòng smartphone đỉnh của hãng như Xperia Z1 và Xperia Z Ultra sẽ bỏ qua Android 4.3 và cập nhật 4,4 KitKat. Tuy nhiên, Sony đã gây thất vọng cho người hâm mộ.

Theo lộ trình, sau khi lên đời Android 4.3 thì Xperia Z, Xperia ZL và Xperia Tablet Z sẽ được cập nhật Kikat ở một số nơi. Sony cho biết hãng có thể thêm các thiết bị khác vào danh sách cập nhật HĐH Android 4.4 Kikat trong tương lai, nhưng sẽ không sớm có được.

KitKat được cho là chạy tốt ngay cả trên các thiết bị với RAM 512 MB. Tuy là như vậy nhưng Sony cũng muốn người dùng mua những thiết bị mới của mình hơn.Cho nên không phải tất cả các thiết bị cũ đều được Sony trang bị HĐH mới nhất.

Theo UnwiredView



Bình luận

  • TTCN (0)