Moto G hiện là model Android tầm trung giá tốt được chờ đợi nhất dịp cuối năm 2013.

Người dùng có thể đặt trước chiếc smartphone "giá rẻ nhiều tài lẻ" của Motorola với giá khoảng 4,3 triệu đồng, bao gồm giá mua máy các khoản phụ phí.

Siêu dế giá rẻ của Motorola hiện được bán ra tại Brazil và một số nước Âu Mỹ thông qua các nhà mạng và các kênh bán lẻ. Tại thị trường châu Á, Moto G sẽ lên kệ trước tiên tại Singapore và Hong Kong. Riêng với Việt Nam, thông tin về thời điểm bán cũng như mức giá vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng Moto G chính hãng sẽ không có mặt tại Việt Nam vì hiện không có nhà phân phối cho sản phẩm này.

Tuy nhiên, người dùng toàn cầu, trong đó có Việt Nam, đã có thể đặt mua từ Amazon với giá 180 USD (khoảng 3,7 triệu đồng) cho bản quốc tế 8 GB và 200 USD cho bản 16 GB. Amazon hiện chỉ giao hàng miễn phí tại Mỹ, do đó để sớm sở hữu chiếc điện thoại này, người mua tại Việt Nam phải bỏ thêm khoảng 33 USD cho dịch vụ vận chuyển trung gian hoặc nhờ người "xách tay" về nước để tiết kiệm chi phí.

Như vậy, để sở hữu một chiếc Moto G từ Amazon, người mua sẽ tốn tổng cộng ít nhất là 206 USD (khoảng 4,3 triệu đồng), mức giá trên đã bao gồm thuế, phí chuyển đổi ngoại tệ, ước tính khoảng 26 USD.

Trong khi người dùng Việt Nam mua đắt Moto G từ Amazon, các cửa hàng điện thoại xách tay hiện vẫn "án binh bất động". Qua trao đổi, đại diện các hệ thống chuyên bán điện thoại xách tay ở TP.HCM vẫn chưa có kế hoạch nhập Moto G vì điện thoại Motorola không phải là một thương hiệu ăn khách ở Việt Nam. Bên cạnh đó, việc có giá lên kệ khá thấp và biên độ lợi nhuận không cao đã khiến các chủ hàng xách tay không mấy quan tâm đến sản phẩm này.

Moto G là model Android tầm trung được chờ đợi nhất vào thời điểm cuối năm 2012. Máy sở hữu màn hình 4,5 inch phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, vi xử lí lõi tứ 1,2 GHz Cortex A7, đồ họa Adreno 305 và RAM 1 GB. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.3 và có thể nâng cấp lên Android 4.4 Kit Kat vào đầu 2014.

Với mức giá tốt so với cấu hình, Moto G sẽ cạnh tranh với dòng Lumia phổ thông của Nokia và những chiếc Galaxy phân khúc bình dân của Samsung.

Theo Tri Thức



Bình luận

  • TTCN (0)