Cho biết vời tờ Financial Times mới đây, Apple khẳng định tính năng chẩn đoán trong iOS không hề xâm phạm đến các dữ liệu riêng tư của người dùng, nhưng nó cung cấp các thông tin cần thiết đến chuyên gia IT và lập trình viên để Apple khắc phục các sự cố kĩ thuật. Và để làm được điều này, chủ sở hữu thiết bị phải tiến hành mở khóa và chấp nhận cho phép một máy tính mà họ cảm thấy tin tưởng quyền truy cập vào dữ liệu chẩn đoán có thời hạn. Người dùng cũng phải đồng ý chia sẻ thông tin này, và dữ liệu không bao giờ được chuyển đi mà không có sự đồng ý của họ.

Như các thông tin trước đây, Apple tái khẳng định không hề làm việc với bất kì cơ quan chính phủ của nước nào để tạo ra phần mềm backdoor trên các sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Trên blog của chuyên gia Jonathan Zdziarski, ông cho biết mình không cáo buộc Apple phối hợp với NSA, tuy nhiên dựa trên những tài liệu do thám rò rỉ gần đây ông hoàn toàn đặt ra khả năng một số dịch vụ đã bị NSA kiểm soát để thu thập dữ liệu.

Theo Zdziarski, một số dịch vụ chạy ngầm trên iOS không nên được trang bị nhằm đảm bảo an toàn cho khoảng 600 triệu khách hàng hiện đang sử dụng các thiết bị iOS. Trong khi đó, khi sử dụng công cụ chẩn đoán, Apple đã không đưa ra những thông báo cần thiết đến người sử dụng.

Mặc dù không đưa ra những phản ứng trước tuyên bố mới nhất từ Zdziarski, nhưng có thể Apple sẽ phải đưa ra những biện pháp tăng cường bảo mật cho các dịch vụ hệ điều hành hiện tại và tương lai của công ty, bao gồm cả iOS 8 lẫn OS X Yosemite dự kiến được phát hành trong mùa thu năm nay.

Nguồn Slashgear.




Bình luận

  • TTCN (0)