Từ ngày 15/8, người sử dụng dịch vụ nhắn tin từ ĐT cố định có thể đăng ký sử dụng tại các điểm giao dịch.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ nhắn tin từ điện thoại cố định Fixed SMS tới các thuê bao nội mạng VNPT, từ ngày 15/8.

Với tên gọi là Fixed SMS, dịch vụ này cho phép các thuê bao điện thoại cố định của VNPT có thể gửi và nhận tin nhắn với nhau hoặc với các thuê bao ĐT thuộc các mạng VinaPhone, Mobifone, GPhone, Cityphone. Các bản tin được trao đổi dưới dạng văn bản text với tối đa độ dài là 160 ký tự, là tiếng Việt không dấu.

Trong giai đoạn đầu (từ ngày 15/8 đến hết ngày 31/12 năm nay), các thuê bao cố định sẽ được sử dụng miễn phí dịch vụ Fixed SMS khi nhắn tin đến các thuê bao nội mạng VNPT. Khi nhắn tin đến các dịch vụ nội dung, mức cước thu như cước dịch vụ nội dung hiện hành.

Khi các thuê bao VinaPhone, Mobifone, GPhone, Cityphone nhắn tin đến thuê bao cố định, sẽ chỉ tính cước bằng mức cước tin nhắn hiện hành giữa các thuê bao nội mạng đó.

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ sẽ được thử nghiệm tại 15 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hà Tây, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Huế, Lâm Đồng, Đăk Lăk, TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và Cần Thơ.

Đến giai đoạn sau, Fixed SMS cũng sẽ cung cấp các dịch vụ nội dung gia tăng dựa trên nền SMS cố định như: dự đoán kết quả bóng đá, bình chọn âm nhạc; tải chuông, tải ảnh; dịch vụ bản tin thoại; thông tin theo yêu cầu; bản tin Fax; nhắn tin e-mail...

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần có một trong hai loại thiết bị đầu cuối. Thứ nhất là loại máy ĐT tích hợp ĐT cố định để bàn hoặc không dây có màn hình hiển thị số và đã tích hợp cả tính năng ĐT thông thường và tính năng nhắn tin ngắn.

Loại thứ hai là box rời: cung cấp cho khách hàng đã có ĐT cố định loại cũ nhưng chưa hỗ trợ tính năng nhắn tin, để tiết kiệm chi phí, có thể mua box hỗ trợ tính năng SMS và hiện thị số ĐT với chi phí thấp hơn.

(theo VietNamNet) 



Bình luận

  • TTCN (0)