Hãng sản xuất thẻ nhớ SanDisk mới đây vừa ra mắt một mẫu USB kết nối được trực tiếp với smartphone và máy tính bảng chạy Android có tên Ultra Dual USB Drive 3.0. Sở dĩ USB của SanDisk có thể làm được điều này là nhờ nó được trang bị một cổng micro-USB tích hợp. Người dùng cũng có thể kết nối USB này với máy tính Windows và Mac bình thường.

Theo công bố của nhà sản xuất, Ultra Dual USB Drive 3.0 cho tốc độ truyền tải lên tới 130 MB/s, giúp người dùng nhanh chóng chuyển các dữ liệu như ảnh, nhạc...trên thiết bị di động của mình vào USB để giải phóng bộ nhớ. USB của SanDisk sẽ là sự lựa chọn tiện lợi cho người dùng khi đi chơi xa có nhu cầu chụp ảnh, quay video. Khi đó, người dùng sẽ cần rất nhiều bộ nhớ trên smartphone để lưu ảnh hay clip. USB sẽ cho phép bạn nhanh chóng chép các dữ liệu trên máy để tiết kiệm bộ nhớ mà không cần phải kết nối smartphone với máy tính.

Tuy nhiên, người dùng cũng phải sở hữu một thiết bị Android có hỗ trợ "USB On The Go - OTG", một tính năng mới được bổ sung vào đặc tả kĩ thuật cho phép điện thoại nhận diện được các thiết bị bộ nhớ USB. Hầu hết các smartphone cao cấp đều có USB OTG nhưng vẫn còn nhiều model tầm trung không hỗ trợ. Do đó, bạn cần tìm hiểu kĩ trước khi quyết định mua sản phẩm.

SanDisk cũng cung cấp miễn phí ứng dụng Memory Zone trên Play Store để giúp người dùng quản lí USB dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu chi phí eo hẹp và không cần tới tốc độ truyền tải cao của Ultra Dual USB Drive 3.0, bạn có thể chọn mua phiên bản sở hữu chuẩn kết nối USB 2.0 với giá từ 12,37 USD trở lên. Trong khi đó, Ultra Dual USB Drive 3.0 của SanDisk sẽ có các phiên bản 16 GB, 32 GB, và 64 GB với giá bán lẻ đề nghị từ 22.99 USD đến 64,99 USD.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)