Google vừa cho biết rằng DoubleClick (một công ty con do Google quản lý) sẽ cung cấp quảng cáo cho khách hàng sử dụng công nghệ Silverlight 2 của Microsoft. Điều này dẫn tới nhiều nghi vấn xoay quanh kế hoạch kinh doanh của Microsoft, khi hãng này lại để cho đối thủ Google sử dụng công nghệ Silverlight của mình.

Theo Google, NBCOlympics.com  sẽ là website đầu tiên sử dụng Silverlight 2 để quảng cáo thông qua dịch vụ của DoubleClick In-Stream. Đây sẽ là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà kinh doanh quảng cáo với hơn 2,500 giờ video trực tuyến trong thời gian diễn ra thế vận hội Olympic Bắc Kinh sắp tới.

Ngoài Silverlight, In-Stream cũng hỗ trợ quảng cáo bằng các định dạng Flash, Windows Media Player, và RealMedia Players như truyền thống. Silverlight được xem là một sản phẩm của Microsoft nhằm cạnh tranh định dạng Flash quen thuộc của Adobe, vốn đang thống trị tại các website chia sẻ video hay quảng cáo trực tuyến.

Việc hỗ trợ Silverlight là một trong những nỗ lực của DoubleCLick nhằm giúp khách hàng có thể quảng cáo bằng nhiều định dạng khác nhau trên các kênh chia sẻ video cũng như trên Mobile. Tuy nhiên, việc tuyên bố sử dụng Silverlight của Google đã đặt ra nhiều câu hỏi cho Microsoft. Liệu rằng Microsoft có lo lắng không khi Google lại là người dẫn đầu trong việc sử dụng công nghệ Silverlight trong kinh doanh quảng cáo, trong khi chính Microsoft lại tạo ra công nghệ đó? Vì lý do gì mà Microsoft không sử dụng Silverlight cho dịch vụ quảng cáo của riêng mình? Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây có thể là một chiến lược riêng của Microsoft nhằm bắt kịp với lĩnh vực quảng cáo trực tuyến của Google. 

Minh Hữu (Theo ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)