Trong những năm trở lại đây, điện thoại di động đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng thực sự bạn biết những gì về chú dế yêu của mình và lịch sử phát triển của nó?

1. Chiếc điện thoại di động đầu tiên: Motorola Dyna TAC 8000X

Motorola Dyna TAC 8000X được xem là chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới. Nó được phát minh bởi Martin Copper, một nhân viên của Motorola vào năm 1983. Có cân nặng lên đến 1,1 kg và thời gian nói chuyện chỉ vọn vẹn 30 phút, bên cạnh đó thiết bị này chỉ có thể lưu 30 số điện thoại trong danh bạ mà thôi. Được biết, những ai thời điểm đó muốn sở hữu chiếc điện thoại này, họ phải chi ra một số tiền khổng lồ: 3995 USD.

2. Cuộc gọi đầu tiên vào ngày 3/4/1973

Chiếc Motorola Dyna TAC 8000X cũng là sản phẩm đã được sử dụng để thực hiện cuộc gọi di động đầu tiên trên thế giới. Người gọi cũng chính là cha đẻ của nó, Martin Copper, trong khi người nghe là giáo sư Joel Engel thuộc phòng thí nghiệm Bell Labs.

3. Smartphone đầu tiên được sản xuất bởi IBM

Chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới, có tên "Simon Personal Communicator" được IBM trình làng vào 16/8/1994. Đây là smartphone đầu tiên trong lịch sử hỗ trợ màn hình cảm ứng có thể sử dụng bởi ngón tay hoặc bút cảm ứng. Một số tính năng cơ bản của nó bao gồm lịch, máy tính, sổ danh bạ và ghi chú.

4. 90% điện thoại tại Nhật Bản có khả năng chống nước

Điều này khá thú vị bởi lẽ người dân xứ sở hoa anh đào thích sử dụng điện thoại ngay cả khi đang tắm và dưới trời mưa. Do đó mà phần lớn điện thoại ở đây đều có khả năng chống nước.

5. Vào năm 2012, Apple đã bán được 37,04 triệu chiếc iPhone chỉ trong vòng 14 tuần

37,04 triệu trong 14 tuần đồng nghĩa với Apple bán được 262 chiếc iPhone mỗi phút và 4 chiếc mỗi giây. Đây quả thực là một con số khủng khiếp mà bất kì nhà sản xuất nào cũng ao ước.

6. Chiếc điện thoại đắt nhất hành tinh

 

Vào năm 2012, một doanh nhân giấu tên ở Hong Kong đã sắm chiếc iPhone 5 Black Diamond giá 15,3 triệu USD. Máy được nạm vàng 24 carat, đính 600 viên kim cương trắng còn phím Home gắn kim cương đen 26 carat trong khi màn hình được thay bằng kính sapphire siêu bền và logo "Quả táo" cũng được trang trí 53 viên kim cương. Đây cũng được xem là chiếc điện thoại đắt nhất thế giới đến thời điểm hiện tại.

7. Không phải iOS, Android mới chính là hệ điều hành phổ biến nhất

Có lẽ do doanh số bán iPhone của Apple luôn phá vỡ rất nhiều kỉ lục, cho nên hầu hết chúng ta đều suy nghĩ iOS chính là hệ điều hành được nhiều người sử dụng nhất. Thế nhưng, đó lại là một suy nghĩ vô cùng sai lầm bởi lẽ theo thống kê của hãng nghiên cứu ComScore, Android mới là hệ điều hành phổ biến nhất khi có đến 82,8% smartphone hiện nay đang chạy hệ điều hành này.

8. Hóa đơn tiền điện thoại cao nhất trong lịch sử

201 nghìn USD là số tiền khủng khiếp dành cho một hóa đơn điện thoại. Lí do cho một hóa đơn cao trên trời như vậy xuất phát từ 2 người em trai đều bị câm và điếc của bà Celina Aarons, cư dân bang Floria ở Mỹ, Trong một chuyến đi du lịch đến Canada, một trong hai cậu thanh niên này đã gửi tổng cộng 2 nghìn tin nhắn, cùng với đó tải rất nhiều video với giá 2 nghìn USD (giá của một video) khi điện thoại đang trong chế độ Roaming.

9. Phần lớn người dùng smartphone rất lười tải ứng dụng mới

Mặc dù trên thế giới hiện nay, có đến 2,8 tỉ người đang dùng smartphone, tuy nhiên chỉ 35% trong số đó chịu tải ứng dụng mới trong thời gian 1 tháng, 65% còn lại rất ít khi làm công việc này. Thật là một thông tin không mấy lạc quan cho các nhà phát triển phần mềm.

Theo Kenh14.



Bình luận

  • TTCN (0)