Bright Side đã thu thập những việc cần phải làm để không bị trở thành nạn nhân của các tin tặc khi sử dụng Wi-Fi công cộng.

Không dùng Internet Banking hay gõ thông tin thẻ tín dụng

Khi đang dùng Wi-Fi miễn phí hay Wi-Fi ở nơi công cộng, bạn không được dùng Internet Banking để mua hàng, chuyển khoản hay làm bất cứ việc gì. Bạn cũng không được gõ thông tin thẻ tín dụng. Làm như vậy tin tặc có thể dễ dàng lấy thông tin tài khoản ngân hàng của bạn, đặc biệt là thẻ tín dụng và lấy cắp tiền của bạn.

Tắt chế độ Wi-Fi khi không cần dùng internet

Bằng cách tắt Wi-Fi, bạn sẽ giải quyết được ba vấn đề cùng một lúc: tiết kiệm pin, ngăn thiết bị của bạn kết nối tự động với mạng Wi-Fi lừa đảo và chặn email quảng cáo gây phiền nhiễu.

Dùng mạng riêng ảo VPN

VPN cho phép bạn ẩn danh khi online: các trang web bạn nhập sẽ chỉ thấy IP ảo, không phải IP của bạn.

Quên các mạng Wi-Fi mà thiết bị của bạn đã từng kết nối

Hầu hết các thiết bị sẽ tự động ghi nhớ và kết nối với điểm phát sóng mà chúng đã được kết nối trước đó. Do vậy, sau khi sử dụng Wi-Fi ở một nơi công cộng nào đó, bạn hãy chọn quên mạng đó đi để thiết bị không tự động kết nối lần sau trừ khi chính bạn chủ động kết nối.

Chú ý tới tên của mạng Wi-Fi

Tin tặc thường tạo ra các mạng có tên tương tự với tên của mạng Wi-Fi của các cửa hàng trong khu vực. Sự khác biệt duy nhất là những mạng Wi-Fi ở các cửa hàng thường yêu cầu mật khẩu còn của tin tặc thì không. Vì vậy, trước khi đăng nhập hãy nhớ hỏi đúng tên mạng Wi-Fi của cửa hàng.

Cài đặt một phần mềm diệt vi rút tốt

Luôn sử dụng các phiên bản diệt vi rút mới nhất bởi tin tặc luôn thay đổi cách thức tấn công. Bên cạnh đó, các phần mềm vi rút còn cảnh báo bạn về những điểm phát Wi-Fi đáng ngờ.

Theo Infonet.




Bình luận

  • TTCN (0)