Hình ảnh mặt sau Pixel 4 mà Google vừa công bố với cụm camera vuông.

Mật độ rò rỉ thông tin của Pixel 4 đang ngày một nhiều hơn. Theo một số nguồn tin, đây sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên của Google sử dụng hệ thống camera kép ở mặt sau.

Ngày 29/7 vừa qua, Google bất ngờ xác nhận tính năng nhận dạng khuôn mặt 3D trên Pixel mới, tương tự FaceID của Apple. Công ty cũng mang những công nghệ từ Project Soli, như cảm biến radar, lên mẫu điện thoại của mình.

Nâng cấp phần cứng cho cụm camera sau, Google lại tinh gọn máy ảnh selfie với chỉ một thấu kính. Nói cách khác, Google đang thể hiện rằng những công nghệ chụp ảnh trên Pixel 3 là chưa phù hợp và cần phát triển lại từ đầu.

Khoảng một năm trước, khi những tin đồn về Pixel 3 xuất hiện, các trang tin tức đã đặt câu hỏi về khả năng thực sự của công nghệ chụp ảnh thuật toán Google. Vào thời điểm nhiều nhà sản xuất điện thoại bổ sung camera ở mặt sau thiết bị, công ty lại chọn trung thành với ống kính đơn.

“Chúng tôi thấy camera kép vẫn chưa cần thiết”, Phó Giám đốc Quản lí Sản phẩm Google Mario Queirox khẳng định, cho biết muốn sử dụng thuật toán và Machine Learning để thay thế phần cứng máy ảnh.

Ảnh
Ảnh chụp chế độ HDR từ Pixel 3 có chất lượng vượt trội nhờ sử dụng thuật toán.

Thực tế, những chiếc Pixel luôn ở vị trí top đầu bảng xếp hạng DxOMark, bên cạnh nhiều mẫu điện thoại có 2-3 camera khác. Tất nhiên, điểm số này không phải tất cả, nhưng nó vẫn là cú hích lớn trong chiến dịch truyền thông của Google vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, chiếc Pixel 4 sắp ra mắt lại được trang bị camera kép. Trong chưa đầy một năm, có phải Google đã nhận ra rằng ống kính thứ hai là cần thiết?

Sự thay đổi luôn là điều tất yếu của thế giới công nghệ, như quyết định từ bỏ 3D Touch sau nhiều năm sử dụng của Apple hay lập trường Samsung về jack cắm tai nghe 3.5 mm.

Tuy nhiên, với một chiếc điện thoại mang tính “hình mẫu” như Pixel, Google đang tạo ra những mâu thuẫn cho chính mình. Công ty đã chế nhạo Apple vì loại bỏ jack cắm tai nghe, nhưng lại làm điều tương tự với Pixel 2.

Ảnh
Phần khoét màn hình trên Pixel 3 XL bị đánh giá là thô kệch và vô dụng.

Google cũng cáo buộc Apple ích kỉ khi chỉ mang những tính năng mới lên phiên bản điện thoại màn hình lớn, nhưng rồi vẫn giẫm vào vết xe đổ với Pixel 3 XL. Chưa kể đến phần khoét màn hình thô kệch mà công ty trang bị cho mẫu điện thoại này.

Dòng Nexus, sau đó là Pixel, có sứ mệnh như thiết bị tham chiếu của Google cho các đơn vị OEM khác. Song với tình hình hiện tại, nhiều nhà sản xuất Android có vẻ đang dẫn trước về công nghệ, trong khi Google vẫn ở phía sau chế giễu Apple để rồi lặp lại những sai lầm tương tự.

Kết quả là sau nhiều năm, Google vẫn không thể đạt được mức doanh số bán hàng như iPhone hoặc Galaxy S. Bất cứ thủ thuật marketing nào công ty đã thử đều không thể gây tiếng vang đủ lớn.

Pixel 4 chuẩn bị ra mắt cùng những tính năng mới, nhưng có thể chúng sẽ không được tiếp nối trên Pixel 5 với cách hoạt động “gió chiều nào theo chiều ấy” hiện tại của Google.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)