Chỉ những chiếc điện thoại mua tại Viễn thông A mới được tham gia bảo hiểm.

Mức phí khá cao, loại trừ nhiều điều kiện được bảo hiểm cộng với yếu tố “độc quyền” là những lý do khiến sản phẩm bảo hiểm điện thoại di động kém hấp dẫn người tiêu dùng mặc dù mới ra mắt tại Việt Nam.

Hình thức bảo hiểm mới

Bảo hiểm AAA vừa kết hợp với Vinasure và Viễn thông A đưa ra một sản phẩm bảo hiểm mới tại Việt Nam, đó là bảo hiểm cho những chiếc điện thoại di động có giá từ 500.000 đồng đến 17 triệu đồng.

Theo đó, những chiếc điện thoại bị tai nạn có yếu tố bất ngờ như: mất, rơi vỡ, cuộc gọi bị lạm dụng… nếu tham gia loại hình bảo hiểm này sẽ được thanh toán các khoản phí phát sinh và đền bù một cái mới tương tự.

Mức phí bảo hiểm sẽ thanh toán theo hình thức hàng tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc phí hàng năm. Chẳng hạn với một chiếc điện thoại có giá 510.000 đồng thì phí hàng tháng sẽ là 14.000 đồng, 3 tháng là 39.000 đồng, 6 tháng là 74.000 đồng và hàng năm là 139.000 đồng.

Điện thoại được bảo hiểm phải là điện thoại mới mua “độc quyền” tại Viễn thông A TPHCM từ ngày 15/12 và thời gian bảo hiểm chỉ áp dụng trong 1 năm, nghĩa là muốn mua bảo hiểm tiếp thì năm sau người dùng sẽ phải mua một cái điện thoại mới.

Người dùng khó được lợi

Điện thoại chỉ được bảo hiểm khi gặp những tai nạn có yếu tố bất ngờ vì thế có thể nói người tham gia bảo hiểm sẽ rất khó khi làm thủ tục để xác nhận những tai nạn nói trên với chiếc điện thoại của mình.

Chẳng hạn, khi ra đường khách hàng bị cướp mất điện thoại thì trong vòng 24 giờ phải làm đủ các thủ tục như báo mất với công an, báo mất với nhà cung cấp mạng trong vòng 12 giờ và báo với công ty bảo hiểm.

Cả 3 “báo cáo” này đều phải giống nhau và khi có đầy đủ các thủ tục trên người “chơi” sẽ được bồi thường một chiếc điện thoại tương tự như cái mình vừa mất, nếu điện thoại đó không còn trên thị trường thì sẽ được bồi thường bằng tiền mặt có giá trị tương đương.

Ở đây có một điều rất khó thực hiện là việc mất một chiếc điện thoại phải báo cho công an để lấy giấy tờ xác nhận trong vòng 24 giờ, bởi ai cũng có thể biết là với sự bận rộn của các chiến sĩ công an như hiện nay thì việc xác định mất một cái điện thoại không thể lúc nào họ cũng có thể làm ngay lập tức được.

Bên cạnh đó hình thức bảo hiểm này chỉ dựa vào yếu tố bất ngờ để bồi thường và khi có giám định của một công ty khác là Vinasure thì mọi thủ tục mới được thực hiện.

Điều kiện được bảo hiểm rất ít và khắt khe như vậy nhưng những trường hợp loại trừ thì đọc “không xuể”. Vì thế người tham gia bảo hiểm rất khó xác định được chiếc điện thoại của mình sẽ được bảo hiểm khi nào: “đọc những điều khoản về bảo hiểm và các phương pháp loại trừ chẳng biết mình tham gia bảo hiểm này để được gì nữa” - nhiều khách hàng cho biết.

Những trường hợp tai nạn không có yếu tố bất ngờ như mất điện thoại không rõ nguyên nhân, hư hỏng do thời gian, khi để trong xe ô tô không có người trông coi bị mất, mất khi để trong nhà trừ mất cắp hoặc tổn thất đó phát sinh do có tấn công bằng bạo lực hoặc sự đột nhập có để lại vết tích.

Khi sử dụng sai chức năng không đúng mục đích, hoặc bất cẩn, cho người khác mượn, bị các sự cố nhiễm virus, phần mềm, hư hỏng do thời gian, tổn thất hậu quả dưới bất kỳ hình thức nào, bất kỳ sự hư hỏng nào phát sinh trực tiếp do sóng phát ra từ máy bay hoặc các thiết bị truyền khác ở tốc độ âm thanh hoặc siêu âm.

Bất kỳ tổn thất hoặc hư hỏng nào phát sinh do sóng thần, lũ lụt, bão, động đất hoặc phun trào núi lửa. Hao mòn tự nhiên, rỉ sét, đọng nước, ẩm ướt, bụi hoặc thay đổi nhiệt độ, hư hỏng dần dần, nứt, cào, vỡ, mài mòn, thay đổi màu, nền hoặc thay đổi cấu trúc của điện thoại di động và một vài nguyên nhân khác thì sẽ không nhận được bồi thường từ hình thức bảo hiểm này.

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (3)
ATK  1019

thế thì bảo hiểm làm cái quái gì!

Nemo Nguyen  21665

Thì ai gà gà thì bị dụ... bảo hiểm loại này nói chung là kiểu vậy mà Big Grin

Mạnh Cường

Về: BH DTDĐ

Mình không bán Bảo hiểm, nhưng cũng có chút ít kiến thức về BH. Đọc xong bài viết này có cảm giác người viết không có chút kiến thứ gì về bảo hiểm cả: Nguyên tắc bảo hiểm là bảo hiểm cho rủi ro mang yếu tố bất ngờ (nếu không sẽ rất dễ bị trục lợi BH); bảo hiểm khi chưa có sự cố (bảo vệ tài chính trong trường hợp có rủi ro)....
Mong những người viết tin và bình luận chịu khó đọc thêm về những gì mình bắt đầu viết. Đừng để người đọc có cảm giác quá phản cảm như vậy.