Acer Iconia One B1-730

Iconia One B1-730 là MTB giá rẻ đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường của người dùng.
Công ty: 
Acer
Ảnh

Thiết kế

Chiếc máy tính bảng giá rẻ này có lớp vỏ ngoài bằng nhựa, dùng màn hình kích thước 7 inch. Cạnh trên của máy được bố trí cổng USB và giắc cắm tai nghe, micro. Còn nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng cùng khe cắm thẻ nhớ microSD được bố trí bên cạnh phải. Hai cạnh còn lại không được bố trí bất kì nút tính năng nào.

Lớp vỏ nhựa giúp giảm trọng lượng cho máy nhưng tạo cảm giác máy trở nên dày hơn. Một điểm bất tiện khác là lớp vân tạo hình ở ốp nhựa phía sau dễ bị bám dấu vân tay hay vết dơ, khó cho việc lau chùi máy.

Loa ngoài được đặt ở cạnh dưới phía sau máy, cho âm thanh to, rõ nhưng không đủ chi tiết. Mặt khác vị trí đặt loa cũng dễ khiến âm thanh bị ảnh hưởng khi người dùng cầm máy theo phương ngang khiến che phần lớn diện tích loa.

Màn hình và camera

Máy dùng màn hình 7 inch WSVGA độ phân giải 1024 x 600 pixel, hỗ trợ tốt xem các video HD. Hình ảnh hiển thị trong điều kiện ánh sáng tối khác tốt, tuy nhiên dưới ánh sáng mặt trời màn hình bị lóa.

Ảnh

Camera sau chỉ có 2 megapixel nên không thể yêu cầu cho những hình ảnh sắc nét, tuy nhiên vẫn đủ để người dùng ghi lại những khoảnh khắc kỉ niệm của mình với khung hình ở mức chấp nhận được cùng khả năng quay video 720p. Camera trước 0,3 megapixel hỗ trợ tốt chụp hình "tự sướng" hay sử dụng các ứng dụng video call.

Hiệu suất

Máy trang bị kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n cùng Bluetooth 3.0 nhưng không tích hợp các tính năng GPS hoặc NFC. Bộ nhớ trong tùy chọn gồm 8 GB và 16 GB. One 7 dùng vi xử lí lõi kép Intel Atom Z2560 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, chạy hệ điều hành Android 2.2.

Ảnh

Cấu hình máy đủ cho phép chơi tốt các game casual và lướt web là chủ yếu đáp ứng. Đối với những trò chơi dung lượng cao, máy đòi hỏi phải tốn nhiều thời gian để tải về. Trong quá trình chơi game đòi hỏi đồ họa cao, đôi khi máy bị giật. Tuy nhiên thời lượng pin của máy cũng đáp ứng khá tốt với các tác vụ. Máy được Acer cài sẵn nhiều ứng dụng hữu ích như Evernote, OfficeSuite, McAfee...

Theo VNExpress

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Giá rẻ
  • Hỗ trợ thẻ nhớ ngoài nâng cấp dung lượng
  • Thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt
  • Thời lượng pin tốt
Khuyết điểm: 
  • Lớp vỏ nhựa làm máy trở nên dày và bám dấu vân tay
  • Camera hỗ trợ chụp hình trung bình
  • Màn hình lóa khi ra ánh sáng trời
  • Chạy các ứng dụng nặng dễ làm chậm khả năng vận hành của máy
Tổng quan: 
So với cấu hình cùng mức giá 2 triệu đồng thì Acer Iconia One 7 đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng.

Bình luận

  • TTCN (0)