Điều này đã được xác nhận bởi một quan chức Huawei ở Malaysia trong một cuộc họp báo hôm 27/3 vừa qua. Ông lưu ý rằng Mate 30 đã được thử nghiệm nội bộ tại Huawei. Và cũng theo vị lãnh đạo này, Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ được ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10.

Cho đến nay đã có tin đồn rằng dòng Mate 30 sẽ được trang bị chip xử lí Kirin 985 mà Huawei sắp ra mắt. Đây có thể là SoC đầu tiên của Huawei được sản xuất dựa trên quy trình EUV 7nm, cho phép mật độ bóng bán dẫn lớn hơn 20%. So với Kirin 980 có mặt trên dòng Mate 20 và P30, Kirin 985 sẽ có tốc độ xung nhịp tăng lên để có hiệu suất cao hơn, nhưng sẽ sử dụng cùng một kiến ​​trúc CPU và GPU. Vì đây là năm 2019, hi vọng Kirin 985 cũng tích hợp modem 5G.

Quay trở lại tháng Giêng, một hồ sơ bằng sáng chế của Huawei đã xuất hiện cho thấy thiết kế của phần vỏ được cho là áp dụng trên Mate 30 (nhiều khả năng là Mate 30 Pro). Điều nổi bật của nó là kích thước của cụm camera tương đương Mate 20 Pro về chiều rộng, nhưng dài hơn nhiều. Vì vậy, có lẽ Huawei vẫn chưa chịu dừng lại trong việc tích hợp nhiều camera vào mặt sau thiết bị của mình. Đó là lí do tại sao một số người dự đoán rằng Mate 30 Pro sẽ có 5 ống kính ở phía sau.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)