Sắp tới bên cạnh Solaris sẽ là Windows Server

Sau nhiều năm kiên quyết sử dụng hệ điều hành Solaris của mình, thứ 4 vừa qua Sun Microsystems tuyên bố họ đã đạt được sự đồng thuận với Microsoft Corp. và sẽ "cài lại" hệ điều hành Windows cũng như các phần mềm khác trên các máy chủ của họ thời gian tới.

Sự kiện này một lần nữa chứng minh rằng Sun muốn các máy chủ của họ sẽ sử dụng các tiêu chuẩn chung hiện hành chứ không cố gắng sử dụng một giải pháp cho riêng của mình nữa.

Theo thỏa thuận mới, Sun sẽ sử dụng Windows Server trên các phần cứng của dòng máy chủ x86-64, sẽ cung cấp thêm các tiện ích và các phần mềm cũng được nâng cấp nhằm phục vụ cho hệ thống máy chủ chạy Windows Server.

Windows Server 2003 sẽ được cài vào hệ thống Sun x64 trong vòng 90 ngày nữa. Bên cạnh đó, Sun và Microsoft sẽ cùng nhau làm việc để bảo đảm rằng Solaris chạy sẽ tốt như một máy khách trong môi trường công nghệ của Microsoft và ngược lại. Ngoài ra Sun và Microsoft sẽ cùng làm việc để kiểm tra và xác nhận nền tảng Windows hoạt động tốt trên các máy chủ x86-64 và hệ thống máy chủ lưu trữ dữ lệu của Sun.

Nhiều năm qua, Sun đã kiên trì sử dụng hệ điều hành Solaris hoặc Linux cho máy chủ của mình, tuy nhiên, phần lớn các khách hàng ngày nay yêu cầu phải có Windows Server bởi giá thành rẻ hơn và việc Sun tiến hành đàm phán với Microsoft để đáp ứng yêu cầu của khách hàng là 1 chuyện đương nhiên.

"Sun bây giờ có những hệ điều hành hàng đầu hiện nay- Solaris và Windows- trong phần lớn các hệ điều hành x64 đời mới và các sản phẩm lưu trữ. Khách hàng giờ có thể thu lợi bởi những lợi ích thực sự mà Windows và Solaris đem lại với hệ thống x64 rất hiệu quả", John Flower, phó chủ tịch Sun Microsystems cho biết.

Sun và Microsoft sẽ vẫn tiếp tục thử nghiệm để mở rộng và nâng cao chất lượng của các dịch vụ IPTV và giải trí đa phương tiện trên nền máy chủ và hệ thống lưu trữ của Sun.

Quang Tung (Theo xbitlabs)



Bình luận

  • TTCN (0)