Vừa qua Franklin Group đã giới thiệu một động cơ game (game engine) mới dành cho các trò chơi và việc mô phỏng game, Franklin3D. Phần mềm này được thiết kế để tích hợp với Runrev 4, cho phép người sử dụng xây dựng các game đa nền tảng và các ứng dụng 3D. Những tính năng của nó bao gồm hơn 400 cách thức khác nhau như tải mô hình và điều khiển hiển thị, cũng như việc biên dịch phần mềm bằng cách sử dụng một trong năm engine khác nhau trong bao gồm Direct3D 9.0 và OpenGL 3.0.
Franklin3D có thể mô phỏng hàng loạt hiện tượng tự nhên khác nhau từ các hình thái địa hình đến các hiệu ứng gọn sóng của nước. Với hệ thống hiệu ứng được tích hơp sẵn, người dùng cũng có thể điều khiển những hiệu ứng môi trường khác nhau như khói hoặc lửa. Đối với game có nhiều người chơi, Franklin3D còn hỗ trợ việc chia màn hình ra 4 phần và cho phép tương tác với game thông qua bàn phím, chuột cũng như bộ điều khiển game.
Hiện nay Franklin3D được cung cấp trực tiếp từ Franklin Group, với giá khởi điểm là 200 USD đi kèm với Revolution hay 300 USD kèm với Revolution Pro.
Sau đây là một số hình ảnh trong Franklin3D:
Theo Macnn.
Bình luận