Chiếc mobile Samsung Armani phát triển nâng cao công nghệ của Samsung P300 và P310, bỏ bàn phím bấm tay và sử dụng hoàn toàn công nghệ màn hình cảm ứng để người dùng có thể cảm nhận được thực sự tiện ích mà Samsung P520 đem lại từ những xúc giác nơi đầu ngón tay.

Với tên gọi “Armani”, người dùng dễ dàng có ấn tượng hơn là những cái tên gồm chữ và số thông thường của Samsung như i400, i520, … Thật dễ hiểu tại sao Samsung phải làm như vậy khi mà đối thủ của Samsung và LG với sản phẩm danh tiếng Prada với tên gọi cũng thật dễ nghe, dễ nhớ và dễ đọc. Thiết kế của chiếc điện thoại thời trang này có thể làm cho dư luận có nhiều đánh giá mới khi với thiết kế cùng giao diện cải tiến. Khá đơn giản, Samsung Armani dễ dàng sử dụng và mang theo người hơn LG Prada, bằng chứng là bạn có thể bỏ túi một cách dễ dàng dù rằng thiết kế của 2 máy đều tương tự nhau.

So với các mẫu điện thoại màn hình cảm ứng khác như iPhone, một số PocketPC, Samsung Armani có kích thước nhỏ hơn nhiều so với các mẫu khác. Màn hình của Armani là có kích thước 2.6 inch tương đương với Nokia N95. Nhờ vậy mà Armani phù hợp và khá mảnh mai để người dùng dễ dàng cất vào trong bất kỳ cái túi nào hay ví tiền nào của mình. Màn hình cảm ứng của Armani sử dụng loại cảm ứng bằng ngón tay tương tự như LG Prada, iPhone, HTC Touch. Chính vì vậy, bạn đừng cố lấy bút stylus của PocketPC sang để chọt, chỉ vì nếu màn hình chấp nhận thì Samsung đã cung cấp nó kèm theo máy rồi. Đương nhiên nếu bạn để móng tay dài thì việc sử dụng màn hình của Armani sẽ là rất khó khăn. Thật may, 2 phím cơ bản là chấp nhận và hủy bỏ cuộc gọi giúp bạn dễ dàng đàm thoại hơn khi di chuyển. Có thể kết luận rằng Samsung đã theo các ông lớn như Apple, LG để ứng dụng màn hình cảm ứng loại này vào trong thiết bị của mình. Tuy nhiên, ở giao diện quay số, Samsung lại không cung cấp tính năng rung khi “chạm” vào màn hình cảm ứng. Có lẽ đây cũng là một khuyết điểm cần được khắc phục.

Ảnh
Giao diện quay số

Giao diện menu chính của Armani không giống như mẫu F700 mà Samsung đã giới thiệu tại triển lãm 3GSM. Người dùng có thể kéo một ngón tay xung quanh màn ảnh hay đơn giản nhấn vào một biểu tượng để lựa chọn nó. Cũng giống như LG Prada, Armani yêu cần ấn nhẹ một biểu tượng và thêm một nhấn nữa để kích hoạt màn hình. Nói chung, như vậy thì hơi rắc rối so với việc nhấp đôi chuột trên máy tính. Có lẽ việc thêm một nút cuộn ở bên cạnh như Sony Ericsson M600/P1i hay những dòng BlackBerry sẽ giúp người dùng hơn rất nhiều, tuy nhiên, Samsung đã quên mất điều đó. Dù rằng Samsung Armani đã cải thiện hơn LG Prada nhưng Samsung vẫn không được giá cao bởi tính năng cuộn. Còn việc “cuộn” trang trong iPhone thì lại chẳng có gì phải bàn.

Ảnh
Menu chính


Ảnh
Giao diện chụp ảnh


Ảnh
Giao diện Call Log

Một số thông tin cho rằng đây chiếc điện thoại an toàn nhất thế giới nhờ sử dụng công nghệ hiện đại để bảo vệ chủ nhân. Armani được tích hợp chức năng cảnh báo có thể được kích hoạt ngay cả khi bạn mang điện thoại trong túi quần, áo hoặc túi xách tay bằng cách gửi tin nhắn cầu cứu đến 5 số điện thoại của người thân hoặc gia đình đã được lập trình trước. Bằng cách nhấn nút điều chỉnh âm thanh 4 lần liên tiếp - điều này có thể dễ dàng thực hiện ngay cả khi bạn để điện thoại trong quần jeans hoặc các đồ dùng bằng da khác, một tin nhắn mang thông điệp khẩn cấp sẽ được gửi đi. Chỉ trong vòng vài giây người nhận có thể gọi lại để xác định tình hình và có thể gọi cảnh sát nếu cần. Đồng thời hệ thông định vị GPS trong điện thoại sẽ được kích hoạt để xác định chính xác vị trí của chủ nhân. Thực ra thì trong dòng Samsung Ultra cũng đã có tính năng này, giờ đây, Armani kế thừa và phát huy khả năng vốn có đó.

Máy có kích thước: 87,5x54,5x10 và trọng lượng 85 gram. Ngoài ra, hàng loạt những nét đột phá trong ứng dụng khác như khả năng truy cập internet tốc độ cao và “uGo”- một chức năng cảm ứng với môi trường xung quanh người sử dụng.

Samsung Giorgio Armani Samsung có giá khoảng 758 USD.

Thông số kỹ thuật của Samsung Armani


    * Mạng GSM 3 băng tần
    * Kích thước 87.5 x 54.5 x 10.5 mm
    * Trọng lượng 85 g
    * Màn hình cảm ứng QVGA , 262k màu sắc rực rỡ
    * Máy quay phim chụp ảnh 3 Megapixel điểm ảnh
    * Bộ nhớ trong 50MB
    * Thẻ nhớ microSD
    * Giao diện Bluetooth
    * Kết nối không dây WiFi
    * Nguồn pin 960mAh (đàm thoại trong 3h liên tiếp)

(Theo TinhTe/MobileBurn, GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)