Fan hâm mộ háo hức tham dự buổi ra mắt Halo: Reach tại Best Buy Theater, New York

Microsoft vừa hân hoan thông báo trong vòng 24 giờ sau khi phát hành, tựa game "Halo: Reach" đã mang về cho tập đoàn một doanh thu khổng lồ 200 triệu đô la. Theo Microsoft cho biết thì con số này vượt qua tất cả doanh thu của các các sản phẩm giải trí mà Microsoft đã từng bán.

Trong một tuyên bố với báo giới, Phil Spencer - phó giám đốc của Microsoft Game Studios nói rằng "Halo: Reach là game mang lại doanh thu lớn nhất của Microsoft, thậm chí còn vượt qua tất cả các game, phim và các sản phẩm giải trí trong năm nay". Dòng game thương hiệu Halo đã bán được hơn 34 triệu bản và mang về tổng cộng hơn 2 tỉ đô la trong vòng 9 năm kể từ khi ra đời phiên bản đầu tiên, gia tăng sự phổ biến của thiết bị game console Xbox của Microsoft.

"Halo: Reach" bắt đầu được tung ra thị trường vào lúc 12:01 sáng thứ 3 ngày 14 tháng 9 năm 2010. Hàng nghìn cửa hàng bán lẻ đã phải mở cửa vào nửa đêm để cho các fan hâm mộ tranh nhau mua các bản game của video game nổi tiếng. Các sự kiện ra mắt hoành tránh hơn đã được tổ chức tại London, Seattle, Stockholm, Oslo, và ở Best Buy Theater, Times Square, New York.

Sau khi quan sát vào đêm thứ 2 ở Best Buy Theater và hơn 400 cửa hàng của Best Buy trên toàn nước Mĩ, Chris Homeister - phó giám đốc điều hành của bộ phận giải trí gia đình của Best Buy nhận thấy rằng nhu cầu của người tiêu dùng đối với "Halo: Reach" thực sự rất ấn tượng.

Tựa game "Halo" đầu tiên ra mắt vào năm 2001 và sau đó là các tựa game kế tiếp lần lượt ra mắt bao gồm "Halo 2," "Halo Wars," và "Halo 3: ODST". Vào tháng 5, Microsoft đã tiến hành phát hành một phiên bản thử nghiệm beta của game "Halo: Reach" đã thu hút được hơn 2,7 triệu người tham gia với hơn 16 triệu giờ chơi.

Theo PC Mag và Yahoo! News



Bình luận

  • TTCN (13)
Hải Nam  30903

Doanh thu 200 triệu trong 24 giờ. Kinh hoàng!

Lê Đại Hoàng  498

Choáng thật :-ss

Phạm Hoài Thương  124

lat tien dot nha` chac la` chay' nhiu` lem' nhi~

Lê Đại Hoàng  498

Chỉ có công tử Bạc Liêu của Việt Nam mới mang tiền đi đốt. Chứ đến tỉ phú Mĩ Bill Gates hay Warren Buffett cũng chả dám "chịu chơi" thế. Dân Việt Nam nổi tiếng chịu chơi Big Grin Nghèo nhưng mà chơi toàn smartphone không à:)) Hết Nokia N series rồi đến iPhone, iPad, Macbook. Toàn đồ hi-tech đắt tiền :-s

Nhật Hào

Công nhận là bọn Mỹ nó giàu thật! 200 triệu $ mà nó làm trong vòng có 24h. Hèn gì người ta nói nếu thấy tờ 100$ rơi Bill Gates chả buồn nhặt vì mất thời giờ vàng ngọc

Lê Đại Hoàng  498

Một cách nói bóng bẩy thôi, chứ mà 100$ rơi thật thì Bill Gates cũng nhặt vội ấy Laughing Người Mĩ kiếm được nhiều tiền theo mình vì giá trị của họ tạo ra lớn hơn của mình. Sản phẩm VN mang lại giá trị thấp nên rõ ràng là giá cả rẻ mạt là đúng rồi. Tất nhiên nó cũng có chất xúc tác là nền kinh tế phát triển. Chứ mang iPhone, iPad, Halo: Reach sang VN thì chỉ có lỗ Laughing

Tuấn Phạm  361

Ở Mỹ thấy $100 rơi thì cũng nên cẩn thận. Nhặt vội thì coi chừng ngày mai thấy mặt mình trên TV giống như cái chương trình Bait Car này: http://bit.ly/d0B364 Smile

Hải Nam  30903

Bill Gates hồi kiếm tiền coi như ổng 1 năm được 1 tỉ đi (hơn rất nhiều ấy chứ), nghĩa là trung bình 1 giây ổng kiếm được hơn 30 USD Smile Nhặt tiền mà tốn hơn 3 giây là lỗ vốn!

Nhưng mà không không quy đổi vậy được. Xem như 5 giây nhặt tiền bù vào 5 giây tập thể dục chẳng hạn Big Grin

Còn 200 triệu đâu có làm trong 24h, trong suốt bao nhiêu tháng đấy chứ (tất nhiên, kiếm được nhiều hơn 200 triệu), và do rất nhiều người cùng làm.

Lê Đại Hoàng  498

Thậm chí khoản 200 triệu đô la kia cũng không chỉ là trong vòng vài tháng. Đưa cho người Việt Nam làm trong chục năm cũng không thể làm nổi. Đó là quá trình tích lũy của cả ngành trong một khoảng thời gian dài. Cả một ecosystem hỗ trợ như đầu tư rất nhiều tiền vào phát triển phần cứng, hệ điều hành, phần mềm, đào tạo nhân lực cho ngành, nghiên cứu phân tích thị trường, văn hóa, thị hiếu của công chúng,... Họ có tầm nhìn và biết đầu tư. Riêng nói về lĩnh vực game, VNG đang tiên phong đầu tư phát triển để thúc đẩy công nghiệp game trong nước. Bước đi đầu tiên bao giờ gặp nhiều khó khăn nhưng mình nghĩ là nóng mang lại nhiều ý nghĩa với ngành công nghiệp game nói riêng và CNTT của VN nói chung. Giờ đây các lãnh đạo IT của quốc gia và các công ty lớn sẽ có cơ sở hơn để đầu tư phát triển ngành CNTT trong nước.

Hùng Dũng

Đừng so sánh VNG với Microsoft mắc cở lắm bạn ạ! VNG làm được gì ngoài việc nhập game Tàu về dịch ra tiếng Việt? tớ nghĩ cơ bản họ chỉ là nhà phát hàng game cho nước ngoài không hơn không kém..Còn cái Zing me ư? đấy là một sản phẩm nhái facebook 100% nhưng nhái cấp 2 lận nghĩa là nhái lại của thằng Trung Quốc và bê nguyên si source của nó về thậm chí có người bảo khi Zing me đụng 2 phải lỗi thì xổ ra toàn tiếng Tàu???!!! còn Thuận Thiên Kiếm ư? chỉ mới tập tểnh làm game thôi nhưng hình như đằng sau phải có thầy cầm tay chỉ việc, phải dựa vào Trung quốc và hình như game này cũng không có triển vọng lắm thì phải...VNG chỉ có thế thôi

Lê Đại Hoàng  498

Mình không có ý so sánh VNG với Microsoft vì rõ ràng là so sánh đó quá khập khiễng. Chỉ là nói chuyện game lại nhớ đến anh VNG. Nói thế nào VNG vẫn là doanh nghiệp game đứng đầu VN, người tiên phong phát triển làm nên cái ngành này ở VN. Bạn biết đấy, ngành này yêu cầu đầu tư vô cùng lớn về đủ các khía cạnh không phải duy tâm muốn làm mà làm được. Đối với một lĩnh vực non trẻ và tạm thời chưa phát triển ở VN như vậy, điều mà VNG có thể làm là gì? Rõ ràng phải mua bản quyền về điều hành các game nổi tiếng của nước ngoài để hâm nóng thị trường lên trước đã. Một khi đã phát triển được thị trường, lúc ấy hẵng tính chuyện đầu tư. Nếu đầu tư từ đầu là một việc làm rất rủi ro nếu không muốn nói là... liều mạng.

Còn chuyện nhập hàng nước ngoài về cho dân mình sử dụng thì đâu chỉ có VNG, rất nhiều ngành kinh tế khác cũng phải làm thế đấy chứ. Nhiều công ti ra vẻ là người VN làm hàng VN chứ thực ra là dây chuyền công nghệ sản xuất cũng của nước ngoài tất. VN chỉ vận hành thôi chứ làm được gì. Việc đó là rõ ràng vì nền khoa học công nghệ và kinh tế của ta còn kém phát triển. Có câu ở đời phải biết mình là ai? VNG biết họ là ai trong cuộc chiến phát triển thị trường ấy. Như tất cả những kẻ đi sau đều làm, VNG quyết định đứng trên vai những người khổng lồ để tham vọng mang đến thành công cho mình.

Mình cũng từng là game thủ, cũng từng mua thẻ nạp game của VNG. Cũng hiểu được cái cảnh các game thủ tay bỏ tiền mua thẻ nhưng miệng thì không ngớt... chửi thề VNG. Thế nhưng khách quan mà nói thì mình nghĩ rằng thương hiệu VNG đã gây ảnh hưởng rất lớn đến thị trường game trong nước cũng như đến nền CNTT Việt Nam nói chung.

Hùng Dũng

Thật sự là mình chả chơi game online! nhưng nghe nói đến 80% doanh thu game online của các nhà phát hành game online nước ta lại chảy hết ra nước ngoài..nghe mà sót của cho nước ta còn nghèo mà nhiều khi xài còn sang hơn Mỹ, kiểu này thì chả hy vọng gì một nền công nghệ cao cho Việt Nam

Lê Đại Hoàng  498

Thì mình mua bản quyền của họ thì mình phải trả phí bản quyền cho họ là đúng mà. Họ đã đầu tư tiền của, công sức để chế tác ra game này. Mình chỉ mang về điều hành, quảng bá, phát triển thị trường rồi thu tiền thì rõ ràng là số tiền kiếm được cũng ít thôi. Nhìn vào công sức mà VNG bỏ ra để phát triển Thuận Thiên Kiếm cũng đủ thấy đầu tư vào cái ngành nó khó khăn, tốn kém chừng nào. Còn về chuyện 80% doanh thu trả về cho nước ngoài thì theo mình VNG cũng không thiệt đâu. Và rõ ràng cũng cùng ý tưởng với những điều bạn vừa nói là phát triển game thuần Việt và phát triển công nghiệp chế tác game trong nước nên VNG mới mạnh dạn vung ra một khoản lớn thế cho dự án T812 (tiền thân của Thuận Thiên Kiếm) và phát triển Game Studio South - game studio của VNG dành để nghiên cứu và phát triển game.