Hãng Alltel vừa tung ra một cú đấm nữa vào thị trường điện thoại di động với võ sĩ mới lần này là Samsung Hue SCH-R500. Từ "Hue" có nghĩa là quyến rũ - không những đẹp SCH-R500 còn cho chất lượng thoại tốt và các tính năng đáng kể như Bluetooth, máy chụp hình 1,3 MP và âm nhạc đầy đam mê.

Thiết kế

Samsung Hue là một trong những chiếc điện thoại khá bắt mắt trong lần gặp gỡ đầu tiên trong bộ dạng vẫn khá chắc chắn. Với hai tông màu sang trọng là bạc và đỏ, dáng mỏng, và màn hình đứng nó thật sự nổi bật giữa đám đông. SCH-R500 tạo cảm giác thoải mái khi cầm do có kích thước lần lượt là 93 x 49 x 16 mm và chỉ nặng khoảng 95 g.


Màn hình ngoài khá đặc biệt hình chữ nhật thẳng đứng dài khoảng nửa thân máy xuất phát từ ý tưởng sáng tạo của các kỹ sư hãng Alltel. Nó hiển thị các thông tin về ngày, giờ, dung lượng pin, tín hiệu sóng và số điện thoại nhưng chỉ thuộc dạng màn hình đơn sắc nên không hỗ trợ ảnh người gọi. Bạn hòan toàn có thể điều chỉnh thời gian màu nền cũng như độ tương phản nhưng có lẽ do kích thước nên chữ hơi nhỏ. Ngay phía trên là ống kính camera và gương cho phép tự chụp ảnh chân dung rất tiếc là không có đèn flash. Bên cạnh trái là ngõ sạc pin, lỗ cắm headphone và nút chỉnh âm thanh trong khi đó màng chập máy ảnh và khe thẻ nhớ MicroSD ở bên cạnh phải.

Màn hình trong 262 000 màu của SCH-R500 có kích thước 2,12" inch (220 x 176 pixel) độ hiển thị khá sáng. Menu tính năng được thiết kế khá thân thiện, dễ sử dụng. Hue cũng hỗ trợ phần mềm Celltop cải tiến của Alltel cho phép người dùng tổ chức lại thông tin hiển thị mà không cần phải đi qua nhiều menu. Hai loa ngoài nằm giữa màn hình và khớp nối.

Phần điều khiển đa chiều và bàn phím tương tự như các máy khác của Samsung nhưng hai phím dùng để truy cập nhanh speakerphone, quản lý cuộc gọi và nhận và kết thúc/tắt máy hơi phẳng nên dễ trượt. Các phím số hơi bằng so với bề mặt.

Đặc điểm

Danh bạ có thể lưu được 500 liên lạc (mỗi liên lạc có thể lưu được 4 số điện thoại và 2 địa chỉ email). Bạn có thể lưu liên lạc vào thành từng nhóm và gán hình đại diện cũng như âm báo cho từng liên lạc. Các tính năng cơ bản bao gồm rung, nhắn tin dạng text và đa phương tiện, loa ngoài, lịch, sổ ghi chú, ghi âm, báo thức, máy tính, ứng dụng chuyển đổi, khẩu lệnh và Bluetooth.

Máy chụp hình 1,3 MP cho phép chụp ảnh có độ phân giải từ 1280 x 960 trở xuống. Cho phép chụp ảnh với 8 hiệu ứng màu, 29 khung hình, chế độ chụp đêm, ba nấc thiết lập chất lượng ảnh, chế độ chụp liên tục, zoom số, điều chỉnh độ sáng và cân bằng trắng.

Tính năng quay phim cho phép ghi lại hình ảnh bao lâu tùy thích phụ thuộc vào dung lượng thẻ nhớ. Bộ nhớ trong sẵn có là 64 MB là khá song nên đầu tư một thẻ nhớ MicroSD nếu muốn tận hưởng khả năng đa phương tiện của SCH-R500. Âm thanh khi nghe nhạc là khá tốt với loa ngoài cho chất lượng stereo.

Máy dành cho mạng CDMA (800/1900), thời lượng pin khoảng 3 giờ trò chuyện và 22 ngày ở chế độ chờ. Giá bán khoảng 40 USD.

Thông tin cấu hình

Cellular technology : CDMA2000 1x (800/1900)
Dimension : 93 x 49 x 16 mm
Display type : LCD 2,12 inch TFT - 262 000 colors - 176 x 220 pixels
Messaging : SMS, MMS
Digital Audio : MP3
Support : Bluetooth, Camera 1,3 MP
Battery : Lithium ion
Weight : 95 g

Tập ảnh: Samsung Hue SCH-R500 (Alltel) - Thời trang và quyến rũ (7 hình)

Phạm Vĩnh Duy (Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)