Tập đoàn Sony vừa công bố con số 321.400 máy Playstation Vita, hệ máy chơi game cầm tay mới của hãng, đã được bán ra cho người tiêu dùng trong vòng 2 ngày đầu tiên ra mắt.

Trong khi đó, Nintendo – đối thủ của Sony, cũng đã bán ra 371.000 máy 3DS trong 2 ngày đầu tiên ra mắt. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của 3DS đã tuột dốc một vài tuần sau đó, buộc hãng này phải giảm giá sản phẩm dẫn tới sự thiếu hụt lợi nhuận trong năm.

Để tránh đi theo “vết xe đổ” của Nintendo, Sony đã tung ra gói khuyến mại 24 trò chơi trong những ngày đầu tiên phát hành. Tuy nhiên, theo các giám đốc của hãng, khó khăn thực sự sẽ đến khi Sony phải duy trì được doanh số bán hàng trong vòng vài năm tới.

Những khách hàng tại Nhật Bản là những người đầu tiên được sở hữu hệ máy chơi game mới nhất của Sony. Vita sẽ đến với người dùng tại Mỹ và Châu Âu vào khoảng tháng Hai.

Được biết, hệ máy thành công nhất trước đây của Sony là Playstation Portable được phát hành vào năm 2004 với doanh số 166.000 máy được bán ra trong ngày đầu ra mắt. Thống kê cho đến nay đã có 73 triệu máy được bán ra trên toàn thế giới.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)