Nokia đã bắt đầu quá trình phân phối bản cập nhật của hệ điều hành Symbian Belle đến tay người sử dụng, cho phép nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất của Symbian.

Ảnh

Với việc phát hành nền tảng Symbian mới, người dùng sẽ nhận được một loạt các cải tiến bổ sung, bao gồm tùy chọn cá nhân hóa tốt hơn trước cùng với một giao diện người dùng mới.

Theo tuyên bố của Nokia, hãng cho biết: "Bắt đầu từ ngày 7/2, bạn có thể cập nhật phiên bản Belle cho các smartphone Symbian hiện có, bao gồm Nokia N8, Nokia E7, Nokia E6, Nokia X7, Nokia C6-01, Nokia C7 hoặc Nokia Oro. Đối với Nokia 500, người dùng sẽ nhận được bản cập nhật Belle trong vài tuần tới".

Ngay sau khi cài đặt bản cập nhật phần mềm mới trên các thiết bị của mình, người dùng có thể tận hưởng đến 6 màn hình chủ đề cho phép cài đặt các shortcut để truy cập nhanh đến các ứng dụng và dịch vụ ưa thích.

Hơn nữa, phiên bản hệ điều hành mới có thể xuất hiện trên các thiết bị với màn hình lớn hơn, cho phép người dùng có thể xem những gì là quan trọng đối với họ trực tiếp ngay trên màn hình chính. Việc cài đặt các shortcut trên màn hình chính cũng dễ dàng hơn trước, giống như việc di chuyển xung quanh chúng.

Ảnh

Cũng theo Nokia, giao diện cải tiến của Belle cũng bao gồm các tính năng mới như ứng dụng hình ảnh cho phép quay video HD ở chất lượng 30 khung hình/giây và một trình duyệt được cải thiện cho khả năng làm việc trực quan hơn, hỗ trợ duyệt web, xem video web,... Các menu cũng được đơn giản hóa và một thanh thông báo đã được thêm vào để người dùng truy cập vào các cài đặt hoặc tính năng quan trọng một cách nhanh nhất.

Hơn nữa, phiên bản mới của hệ điều hành này sẽ có khả năng tương tác mạnh mẽ với Microsoft Apps, bao gồm Lync và OneNote. Các ứng dụng này sẽ sớm được cung cấp cho người dùng tải về trên Nokia Belle.

Các quốc gia nhận được bản cập nhật Nokia Belle bao gồm: Ấn Độ, Nga, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Thổ Nhĩ Kì, Ba Lan, Anh, Đức, Ý, Việt Nam và Indonesia. Người dùng có thể kiểm tra sự có sẵn của bản cập nhật này tại đây.

Để cập nhật lên Belle, người dùng sẽ cần phải kết nối điện thoại đến máy PC để thực hiện cập nhật do dung lượng bản cập nhật là khá lớn. Và người dùng cũng sẽ phải cần đến phiên bản mới nhất của Nokia Suite được cài trên máy tính. Phần mềm này được cập nhật vào tháng trước, cung cấp khả năng hỗ trợ cho Symbian Belle.

Video hướng dẫn cách thực hiện tiến trình cập nhật lên Symbian Belle

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)