Kết hợp hai gã khổng lồ này lại với nhau sẽ sản sinh ra một vài kết quả tốt và xấu như thế nào? Đó thật sự là một câu hỏi lớn vào thời điểm hiện nay.

Bạn nghĩ sao khi rất có thể vào năm 2010, khi mà dịch vụ "Flickr" đổi tên thành "Microsoft Flickr Live Photo-Sharing Service". Vâng nó vẫn tiếp tục miễn phí song người dùng Windows Vista buộc phải chứng minh phiên bản hệ điều hành của họ là hợp lệ trước khi sử dụng. Đó là một trong những ác mộng mà ta có thể nhìn thấy trước.

Dưới đây là một vài tham khảo từ PCWorld về những điểm thích và ghét khi Microsoft quyết định góp gạo với Yahoo!. Bạn cũng có thể sẽ có những lí do để đưa thêm ra những nhận định riêng của mình. Nào, chúng ta bắt đầu.

Thích: Gửi một thông điệp đánh thức tới Google

Google gần như bất khả xâm phạm trên nhiều khía cạnh như bộ máy tìm kiếm, sáng kiến về web, và các dích vụ miễn phí như Google Maps. Nhưng có lẽ Google đang trở nên quá tự mãn, trong khi người dùng đang chờ đợi chiến lược uyển chuyển hơn từ Google thì họ không mấy bị mê hoặc bởi những dịch vụ chẳng hạn như Knol.

Chúng ta mong muốn nhìn thấy sự kết hợp của Microsoft và Yahoo! sớm thành hiện thực để dạy cho Google tính chân thật trong việc sử dụng tiền bạc vào những dịch vụ trực tuyến mới.
Ghét: Nói lời tạm biệt với những dịch vụ được hàng triệu người yêu thích
Đóng cửa các dịch vụ của Yahoo! hay MSN là điều chúng ta ghét phải chứng kiến nhất nhưng có lẽ khó tránh khỏi những tinh giảm cần có, cụ thể là các dịch vụ tương tự nhau thuộc quyền sở hữu của Microsoft và Yahoo!.

Các dịch vụ danh tiếng như Yahoo! Mail và Hotmail chẳng hạn có thể vẫn tồn tại nhưng sẽ là cơ hội tốt để chúng cùng chia sẻ một nhóm phát triển. Theo thời gian, các dịch vụ này có thể trở nên gần như đồng nhất, chúng chia sẻ các tính năng, đặc điểm, lỗi và cả những giới hạn. Nói tóm lại có thể hình dung như khi hệ thống tin nhắn tức thời của Microsoft hắt hơi thì Yahoo! Messenger sẽ cảm lạnh.

Thích: Yahoo! sẽ thúc đẩy sự phát triển của Microsoft Live

Chúng ta thích nhìn thấy một Windows Live tích hợp vào một giao diện đơn giản hơn. Hiện thời đã có Windows Live và Microsoft Office Live Small Business nhưng cả hai đều không có đường liên kết chặt chẽ với hệ điều hành Windows hay Microsoft Office.

Trong khi đó, Yahoo! lại là một bậc kỳ tài trong việc giữ cho giao diện các dịch vụ trở nên vô cùng giản đơn ví dụ như Yahoo! Travel. Ngay lúc này, Yahoo! chưa thể bắt kịp với những gì mà Google đã đưa ra, nhưng nó vẫn có những thiết kế đơn giản và dễ sử dụng hơn rất nhiều so với Microsoft.
Ghét: Sự hỗn độn giữa Microsoft và Yahoo!
Kết hợp hai gã khổng lồ này có nghĩa là phát sinh thêm những sự nhầm lẫn. Liệu bạn có thề sử dụng thông tin tài khoản của MSN Messenger để đăng nhập vào Yahoo! Mail hay không? Liệu hệ thống Passport của bạn có chấp nhận Yahoo!?

Thích: Các trang web đa phương tiện

Chúng ta thích nhìn thấy nhóm MSN-Yahoo! làm việc với NBC và một số các chương trình truyền hình Internet khác để tạo nên các trang nội dung video thật hoành tráng. Yahoo! có truyền thống của một công ty đa phương tiện hơn hẳn Google vào thời điểm hiện tại và đang sẵn sàng đưa ra những chương trình truyền hình về tin tức. Cặp đôi Yahoo! với MSN và công nghệ web của Microsoft (như Silverlight) sẽ tạo ra một thế lực đa phương tiện mới trên môi trường web.
Ghét: Hai anh lớn sẽ tệ hơn là một
Vu sát nhập của Google với DoubleClick đã gióng lên hồi chuông cảnh báo tính riêng tư khi lướt web của người dùng. Nếu Microsoft có thể mua được Yahoo! thì đã nghĩ thôi cũng đã cảm thấy rùng mình khi mọi bước chân của ta giờ đây sẽ hoàn toàn bị theo dõi. Thông qua các kênh tìm kiếm, chia sẻ ảnh Flickr, tin tức Yahoo! News ... tất cả dữ liệu cá nhân của chúng ta sẽ về tay Microsoft.

Thích: Một đối trọng thực sự trong lĩnh vực tìm kiếm

Google hiện chiếm 57% thị trường tìm kiếm, trong khi đó Yahoo! và Microsoft cùng nắm giữ 34% (theo Search Engine Watch). Sự kết hợp giữa Yahoo! và Microsoft hứa hẹn sẽ thổi vào công nghệ tìm kiếm một vài sức sống mới. Yahoo! đã sẵn sàng với một số các công cụ thú vị như Search Assistant và Shortcuts giúp cho việc tìm kiếm dễ dàng hơn so với Google. Hãy xem qua Live Search Club của Microsoft bạn sẽ thấy cách má nó đang ngày càng trở nên thông minh hơn. Tựu chung lại người dùng mong muốn Microsoft và Yahoo! sẽ cho ra các kết quả tìm kiếm chính xác hơn.

Thích: Sự kết đôi trong lĩnh vực di động

Thật sự thú vị khi hệ điều hành Windows Mobile cùng những ứng dụng văn phòng của nó kết hợp với chức năng tìm kiếm, bản đồ và thư điện tử của Yahoo!. Điều này sẽ mang sức mạnh của cả hai gã khổng lồ vào chiếc điện thoại của bạn.
Ghét: Độc quyền di động
Nếu các dịch vụ di động được đưa ra bới Microhoo! tỏ ra quá mạnh, rất có thể nó có thể bóp nghẹt hệ điều hành Android của Google ngay thời điểm vừa chào đời. Và thật đáng hổ thẹn khi mà mã nguồn mở đang cố gắng cho phép người dùng tùy biến ngày càng nhiều hơn chiếc điện thoại của họ. Tuy đằng sau Android là một kẻ chống lưng không đến nỗi tồi và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng cá nhà phát triển (Mobile Handset Alliance). Nhưng với bản chất thích tiêu diệt của Microsoft cùng mối quan hệ tốt đẹp của Yahoo! với những nhà phân phối thì Android của Google có thể phải đương đầu với một trận chiến lớn.

Thích: Yahoo! Maps sẽ bớt khập khiễng hơn

Dịch vụ Live Maps có lẽ là một trong những ứng dụng web thật sự tốt của Microsoft và nó thật sự trội hơn Google Maps. Trong khi đó, Yahoo! Maps lại có giao diện không thỏa đáng và các tùy chọn tầm nhìn quá nhiều giới hạn.

Thích: YaHotmail!

Không Yahoo! Mail cũng không Hotmail mà phải là cách đọc gộp YaHotmail!. Nếu giao diện mới của Hotmail được áp dụng cho dịch vụ của Yahoo! thì thật sự tạo ra một tác phẩm đáng giá.

(Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)