Bà Tan Le bổ sung "Thiết bị cho phép người dùng điều khiển các trò chơi hoặc môi trường ảo một cách tự nhiên và trực quan hơn". Tai nghe này sử dụng hệ thống máy âm điện não khôgn xâm nhập (EEG) để đọc hoạt động của các dây thần kinh trong não bằng cách thu nhận những xung điện nhỏ phát ra từ sự tương tác của hàng 100 tỷ tế bào thần kinh.
Emotiv cho rằng sản phẩm có thể phát hiện hơn 30 cách biểu lộ tình cảm, cảm xúc và hành động khác nhau bao gồm trạng thái kích thích, trầm tư, căng thẳng và thất vọng. Bao gồm cả các biểu lộ trên khuôn mặt như cười, nháy mắt, va chạm, tức giận và những hành động mang tính nhận thức như đẩy, kéo, nâng, rơi và xoay (trên 6 trục khác nhau).
Những game thủ có thể di chuyển các đối tượng trong thế giới của họ chỉ bằng cách nghĩ về một hành động nào đó. Theo lời giải thích của BBC thì "Công nghệ Epoc có thể được sử dụng để truyền các biểu lộ xác thực trên khuôn mặt vào các hình ảnh đại diện cho game thủ trong thế giới ảo. Nó cũng có thể đọc các xúc cảm của người chơi và chuyển tất cả vào trong game."
Đây không phải là tại nghe đầu tiên có khả năng đọc được các hoạt động của dây thần kinh nhưng Emotiv khẳng định rằng đây là thiết bị dành cho người tiêu dùng đầu tiên hỗ trợ việc chơi game. "Đây là tai nghe đầu tiên không cần đến một mạng lớn các cực điện hoặc một kỹ thuật nhằm làm cho nó hoạt động. Điều duy nhất cần ở đây chính là một ít chất gel để dính lên đầu. Nó cũng không móc khỏi hầu bao của bạn hàng nghìn đôla"
Tai nghe trị giá 299 USD này có một con quay hồi chuyển để nhận diện sự chuyển động và kết nối không dây để giao tiếp với thanh USB được cắm trên máy tính.
Emotiv hiện đang cộng tác với IBM để phát triển công nghệ này dành cho thị trường các công ty kinh doanh và thế giới ảo. Bên cạnh đó, hãng cũng tung ra Emotiv Development Kit (EDK), cho phép các nhà phát triển game thêm vào hàng tá các suy nghĩ và cảm xúc nhằm chuyển thành những hành động trong thế giới ảo.
Bộ kit phát triển sẽ kết nối tai nghe với ba tiện ích phần mềm bao gồm : một ứng dụng Expressiv dùng để xác định biểu lộ khuôn mặt, một ứng dụng Affectiv dùng để đo lường trạng thái tình cảm và một ứng dụng Cognitiv dùng để phát hiện ý nghĩ của người chơi về việc nâng hay xoay vật thể họ thấy.Hiện chưa có thông tin cụ thể về giá của bộ kit.
Tai nghe Epoc neuro-headset sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.
Vĩnh Duy (Theo Pocket-lint)
Bình luận