Fujitsu Stylistic Q702 - phép lai giữa MTXT và MTB chạy Windows 8.

Chủ tịch Fujitsu, ông Masami Yamamoto, đã đổ lỗi cho Windows 8 là nguyên nhân chính khiến doanh số bán hàng của máy tính sụt giảm trong thời gian qua.

Trao đổi với các phóng viên ở Tokyo, ông Yamamoto cho biết hãng sẽ không thể đạt mục tiêu doanh số bán hàng máy tính trong năm do nhu cầu chậm chạp của Windows 8. Cụ thể, công ty cho biết sẽ không thể đạt doanh số 7 triệu máy bán ra như dự đoán đưa ra trong tháng 10.

Ý kiến của ông Yamamoto cũng đã được Chủ tịch Acer, ông Jim Wong, bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với DigiTimes hồi đầu tuần. Ông Wong cho rằng Windows 8 sẽ không được người dùng dễ dàng tiếp cận một cách nhanh chóng bởi có nhiều vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng, đặc biệt là giao diện người gây ảnh hưởng đáng kể.

Theo nghiên cứu từ hãng nghiên cứu NPD hồi tháng 10 cho biết, doanh số bán hàng của các thiết bị Windows đã giảm 21% so với cùng kì năm ngoái. Mặc dù vậy, các nhà phân tích tại NPD cũng chỉ ra rằng nhu cầu với máy tính hỗ trợ màn hình cảm ứng chạy Windows 8 đã tăng mạnh tại thị trường Mỹ.

Nhà nghiên cứu Rhoda Alexander đến từ IHS iSuppli cho biết hồi đầu tháng này rằng, một số nhà cung cấp vẫn chưa thể tung ra thị trường máy tính màn hình cảm ứng do vẫn chưa an tâm về sự tăng trưởng trở lại của thị trường PC.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)