“Gã khổng lồ tìm kiếm” Google hôm qua (12/5) đã giới thiệu đến người dùng một số công cụ mới có thể giúp tăng cường “tính xã hội” của bất kỳ website nào.

Friend Connect – hiện mới chỉ được thử nghiệm giới hạn trong một cộng đồng được Google lựa chọn riêng – sẽ cung cấp cho người dùng nền tảng tạo lập liên kết với bạn bè đồng thời cho phép sử dụng các ứng dụng ưa thích mà họ sưu tập được trên các mạng xã hội ảo như Facebook hay Plaxo ở bất kỳ đâu trên thế giới web, thậm chí là cả khi họ đang truy cập vào website khác không phải là mạng xã hội ảo.

Trước Google, hai mạng xã hội ảo danh tiếng MySpace và Facebook cuối tuần trước cũng đã tung ra các công cụ tương tự, cho phép người dùng có thể chuyển hồ sơ dữ liệu và ứng dụng cá nhân sang các website khác.

“Tính xã hội là mục tiêu mà mọi người đều đang hướng tới,” David Glazer – một giám đốc phụ trách vấn đề kỹ thuật của Google – cho biết.

Google kỳ vọng công cụ mới sẽ giúp giữ chân người dùng ở lại với thế giới web lâu hơn, tạo cho hãng này nhiều thời gian hơn để trình diễn quảng cáo và mang về nhiều doanh thu hơn.

(theo VnMedia/AP)




Bình luận

  • TTCN (0)