Điều đó có nghĩa là USB Type-C đã sẵn sàng đi vào quá trình sản xuất, yêu cầu tuân thủ và đạt giấy chứng nhận cáp mới từ phía USB Implementers Forum (UIF).

Điểm đáng chú ý nhất của USB Type-C chính là việc nó được thiết kế hoàn toàn mới, cho phép người dùng cắm ngược đầu cắm mà vẫn có thể làm việc, điều tương tự như kết nối Lightning của Apple.

Bên cạnh đó, đặc điểm kĩ thuật mới cũng cho biết USB Type-C có khả năng truyền tải tốc độ nhanh hơn so với cáp USB 3.0 hiện tại. Về mặt lí thuyết, nó có thể truyền dữ liệu lên đến 10 Gbps một cách nhanh chóng và cung cấp nguồn năng lượng đến các thiết bị khác, bởi sản phẩm sử dụng đến đến 100 watt điện năng. Điều này mở ra một tương lai về loại cáp sạc có thể sạc pin cho cả MTXT hay thiết bị hỏng khác.

Tuy nhiên, sẽ cần phải mất một thời gian nữa USB Type-C mới có thể phổ biến ra thị trường. Trong thông cáo báo chí, USB 3.0 Promoter Group cho biết các đối tác Intel, HP và Microsoft đều ủng hộ chuẩn mới, nhưng đến nay vẫn chưa rõ kế hoạch tung sản phẩm ra thị trường từ các công ty này. Trước đó, USB 3.0 Promoter Group đã đề xuất cho phép xuất xưởng lần đầu tiên vào cuối năm nay.

Ngay cả sau khi thiết bị với chuẩn USB Type-C ra đời, người dùng vẫn sẽ cần phải thời một thời gian nữa mới có thể tiếp xúc với nó, nghĩa là họ vẫn còn phải adapter để có thể tương tác với các thiết bị cũ.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)