Ông James Comey, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ

Khi được hỏi có phải tin tặc Trung Quốc đặc biệt giỏi trong việc chiếm quyền truy cập máy chủ của công ty Mỹ hay không, ông Comey cho biết chúng không thực sự khôn ngoan khi che giấu tung tích của mình. “Chúng hơi giống với những kẻ đột nhập say xỉn. Chúng phá cửa trước, đập bình hoa trong khi đi ra với chiếc tivi của bạn. Chúng tỏ ra tự mãn. Chiến lược của chúng dường như để tỏ rõ: Chúng ta ở mọi nơi mọi lúc. Không gì ngăn cản được chúng ta”.

Trong chương trình “60 Minutes” của đài CBS, ông James Comey, Giám đốc FBI, nói về tin tặc Trung Quốc: “Có hai loại công ty lớn tại Mỹ: những người bị tấn công bởi Trung Quốc và những người không biết mình bị tấn công bởi Trung Quốc”.

Theo ông Comey, tin tặc Trung Quốc không tìm kiếm lợi nhuận từ thẻ tín dụng đánh cắp được hay lục lọi thông tin cá nhân. Thay vào đó, chúng tìm thứ gì tương tự như bí mật kinh doanh để dùng tại Trung Quốc. “Chúng tìm thông tin hữu ích để không phải phát minh ra. Chúng có thể sao chép hoặc đánh cắp để biết một công ty định thương lượng với doanh nghiệp Trung Quốc như thế nào”.

Về tác hại của tin tặc Trung Quốc đến kinh tế Mỹ, người đứng đầu FBI không thể tính toán được song áng chừng hàng tỉ USD.

Theo ICTnews. Nguồn Business Insider.




Bình luận

  • TTCN (0)