Chiếc camera mang hình đôi mắt con người (Ảnh Reuters).

Các nhà khoa học Mỹ đã "vay mượn" thành công một trong những thiết kế tuyệt vời nhất của tự nhiên - đó là đôi mắt người - để tạo nên một chiếc camera kỹ thuật số độc nhất vô nhị.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi sản xuất thành công một chiếc camera có hình dáng tương tự như đôi mắt của con người," Yonggang Huang - nhà khoa học thuộc trường ĐH Northwestern (Mỹ) và là một trong những người đã phát minh ra sản phẩm độc đáo này - cho biết.

Chiếc camera mang hình đôi mắt người thực chất vẫn sử dụng những chất liệu cảm biến chuẩn như trên các sản phẩm tương tự khác. Tuy nhiên, nhờ thiết kế dạng cong nên chất lượng hình ảnh và hiệu suất vận hành thì chiếc camera này vượt trội hơn rất nhiều.

"Các dòng máy ảnh hiện tại khi chụp thường chỉ lấy nét được ở tâm điểm của bức ảnh. Nhưng với kiểu dáng cong, chiếc camera mới có thể lấy nét cho mọi góc độ hình ảnh, giúp bức ảnh trở nên sắc nét hơn rất nhiều," ông Huang cho biết.

Các nhà khoa học nhận định việc thiết kế thành công chiếc camera hình đôi mắt người rất có thể sẽ giúp dọn đường cho việc phát triển và sản xuất ra những đôi mắt nhân tạo cho con người.

Ông Huang cho biết hoàn toàn có thể ứng dụng công nghệ camera mới này để tạo nên những thiết bị như một thiết bị cảm ứng theo dõi chụp hình các hoạt động của bộ não người.

"Hiện giờ chiếc camera mà chúng tôi sản xuất ra tương thích tốt với máy vi tính. Bây giờ chúng ta chỉ là tìm lời giải cho bài toán kết nối chiếc camera với bộ não con người. Tôi cho rằng bài toán này sẽ sớm có lời giải".

(Theo Vnmedia/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)