Nokia và Microsoft tìm cơ hội để cạnh tranh iPhone của Apple.

Từ lâu đã có thông tin Microsoft sẽ sản xuất điện thoại Zune để cạnh tranh với iPhone nhưng mới đây lại có thêm tin đồn hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới Nokia sẽ hợp tác cùng Microsoft để đánh bại "bom tấn" của Apple.

Cho đến lúc này khi Apple đã làm mưa làm gió trên thị trường với hai điện thoại iPhone và iPhone 3G nhưng Microsoft dường như vẫn còn “lặng thinh” về khả năng sản xuất điện thoại Zune phone. Hãng này không khẳng định cũng chẳng phủ nhận về những tin đồn xung quanh chiếc điện thoại được xem là đối thủ cạnh tranh của iPhone.

Bất cứ khi nào giới báo chí đề cập chuyện này với các nhà lãnh đạo của Microsoft thì tất cả đều trả lời giống như 1 “kịch bản”: Microsoft đang rất hài lòng với vị trí của mình trên thị trường di động. Nếu có tồn tại điện thoại Zune thì cũng không có ý nghĩa gì lớn bởi dòng máy nghe nhạc Zune của hãng không tạo được ấn tượng trên thị trường. Các nhà lãnh đạo của hãng phần mềm này đều cho biết có thể Microsoft sẽ rút Zune khỏi thị trường nghe nhạc.

Microsoft đang tính sẽ ra mắt một máy nghe nhạc Zune khác nhưng có thể sẽ đổi tên để xóa bỏ hoàn toàn hình ảnh của Zune trong mắt người dùng.

Về tin đồn của điện thoại Zune, trang công nghệ Electric Pig của Anh vừa cho hay Microsoft hiện đang hợp tác cùng với Nokia để sản xuất “kẻ hủy diệt” Apple. Tuy nhiên, thời gian sẽ là câu trả lời.

Theo thông tin trên, nhóm phát triển Zune bắt tay cùng Nokia để tích hợp dịch vụ Zune Marketplace cho các điện thoại thông minh của Nokia. Thông tin này không có gì ngạc nhiên vì các quan sát thị trường đã liên tục “nhắc nhở” Microsoft mở rộng nội dung cho dịch vụ Zune Marketplace trên nền tảng Windows Mobile, PC, Xbox… Chỉ có điều không biết liệu hai “đối thủ” Nokia Music Store và Zune Marketplace có thể hợp nhất và cùng tồn tại trên một điện thoại hay không.

Cả Microsoft và Nokia đều có chung một kẻ thù, đó là Apple. Các hãng sản xuất điện thoại đều đã chịu thua trước sức nóng của iPhone Apple và tất cả đều ngừng kế hoạch ra mắt sản phẩm cạnh tranh. Nếu có sự kết hợp giữa Microsoft và Nokia đúng như tin đồn thì chắc chắn sẽ giúp hai hãng có cơ hội rất tốt để cạnh tranh với Apple trên thị trường mang lại nhiều lợi nhuận này.

Theo Dân trí/TGDaily



Bình luận

  • TTCN (0)