Hewlett-Packard mong muốn những đối tác mã nguồn mở hỗ trợ đầy đủ cho việc quản lý và phát triển những phần mềm tự động hóa để xây dựng những trung tâm dữ liêu. Livermore Anne, người đứng đầu nhóm giải pháp công nghệ của HP, đã trình bày tại hội nghị cộng đồng mã nguồn mở phạm vi họ tập trung để hỗ trợ xây dựng trung tâm dữ liệu trong tương lai.

Trong ý kiến chủ đạo của bà tại hội nghị LinuxWorld ở San Francisco, người ta đã liệt kê sáu lĩnh vực công nghệ mà những nhà phát triển của Linux và phần mềm mã nguồn mở khác nên hướng tới: hệ thống IT và dịch vụ, công suất và sự tản nhiệt, quản lý, bảo mật, công nghệ ảo hóa và tự động hóa.

Trong lĩnh vực hệ thống và dịch vụ, Livermore cho rằng mã nguồn mở đã sẵn sàng để xây dựng từng cụm máy chủ Linux như việc HP's Cluster Platform sử dụng phần mềm mã nguồn mở XC để tối ưu hóa ứng dụng.

Quản lý là một lĩnh vực đặc biệt quan trong với HP, HP đã bán phần mềm quản lý trung tâm dữ liệu OpenView. HP tin rằng các công ty cần những công cụ trong đó một số thành phần có thể lấy từ những nguồn bên ngoài, trong khi những những phần còn lại thì tự phát triển.

"Chúng tôi nghĩ đây là lĩnh vực giàu tiềm năng," Livermore nói. "Bạn sẽ nhìn thấy chúng tôi đầu tư như thế nào". Trong tháng bảy này, HP đã chứng minh bằng việc mua lại trung tâm dữ liệu tự động Opsware với giá 1,6 tỉ USD.

Sự ảo hóa cũng là một lĩnh vực đầy tiềm năng cho mã nguồn mở. Theo Livermore: "Đây là một lĩnh vực mà bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều những dịch vụ, và những công ty dịch vụ phát triển mạnh". Điều quan trọng là ảo hóa sẽ cho phép những công ty lớn "tăng cường hay giảm bớt " những trung tâm dữ liệu của họ.

Tuần trước, HP công bố rằng họ đã đưa phần mềm Parallel Compositing Library ra cộng đồng mã nguồn mở. Phần mềm cho phép ảo hóa những tập dữ liệu phức tạp bên trong những môi trường tính toán hiệu năng cao.

Van Thinh (Theo itnews.com.au)



Bình luận

  • TTCN (0)