Một cảnh trong trò chơi NCAA Football 09. Ảnh: psu.com.

Tuy mức tăng trưởng chậm lại trong tháng trước, nhưng hãng phân tích NPD cho biết xét trên tổng thể thị trường game vẫn đạt kỷ lục lợi nhuận với 22 tỷ USD từ đầu năm đến nay.

Theo báo cáo doanh số bán lẻ trò chơi video tại Mỹ đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái và máy chơi game cũng đạt mức tăng trưởng 17%. Chỉ tính riêng giá trị tiêu thụ phần mềm và phụ kiện kèm theo đã đạt 2,4 tỷ USD. Thống kê này mới chỉ thực hiện tại các cửa hàng bán lẻ, chưa tính các kênh bán hàng qua mạng.

Xét trên tổng thể niên vụ kinh doanh thì ngành công nghiệp game đã lập kỷ lục mới về sức tiêu thụ đạt 22 tỷ USD.

Máy chơi Wii với tay điều khiển từ xa cảm ứng chuyển động tiếp tục vượt qua PS3 và Xbox 360 để trở thành console được nhiều game thủ ưa chuộng nhất.

Trong tháng 7/2008 có tổng cộng 555.000 máy Wii, cùng với 224.900 máy PS3 và 204.800 máy Xbox 360 được tiêu thụ.

Hệ máy chơi Wii hiện nay dẫn đầu về doanh số đơn vị phần cứng. Kể từ khi tung ra vào tháng 11/2006 đến nay Nintendo đã tiêu thụ được gần 11,5 triệu máy tại thị trường Mỹ.

Phân tích của NPD cũng cho biết, Sony đã có một tháng làm ăn phát đạt sau mùa mua sắm dịp nghỉ lễ năm ngoái. Game bắn súng "Metal Gear Solid 4" được phát hành bản dành cho máy PS3 đã kích thích sức tiêu thụ máy chơi này đạt 405.000 đơn vị trong tháng 6 năm nay.

Khá bất ngờ, đứng đầu danh sách 5 tựa game bán chạy của tháng 7 vừa qua thuộc về "NCAA Football '09" phiên bản dành cho hệ máy Xbox 360 với 397.600 đĩa, cùng với 242.500 bản dành cho hệ máy PS3. Các chuyên gia của NPD cho rằng game này trở lên hấp dẫn có thể do tâm lý các fan hâm mộ đang háo hức đón chào mùa thi đấu mới. Theo sát là "Wii Fit W/Balance Board" của Nintendo với 369.600 bản, "Guitar Hero: On Tour" với 309.700 bản và "Wii Play W/Remote" cũng của Nintendo tiêu thụ được 284.000 bản.

Theo VTC/InformationWeek



Bình luận

  • TTCN (0)