Cuộc chạm trán giữa HTC Touch (trái) và Apple iPod Touch (phải)
Sản phẩm máy nghe nhạc thế hệ thứ 6 được Apple (Mỹ) đặt biệt danh là iPod Touch. Đáng tiếc tên này lại trùng với sản phẩm điện thoại của hãng HTC (Đài Loan) Touch vốn được coi là đối thủ của iPhone.

Khi nghe tên chiếc máy nghe nhạc mới của Apple, ông Peter Chou, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành HTC, thốt lên: "HTC Touch là thương hiệu đã được đăng ký. Tôi không còn lời gì để nói vào lúc này."

Tuy nhiên, sau đó ông Chou cũng phàn nàn thêm rằng tuy iPod Touch chỉ là biệt danh Apple gắn cho thế hệ tiếp theo dòng máy nghe nhạc, nhưng rõ ràng đó là thương hiệu tốt cho sản phẩm.

Điều trớ trêu là ngày ra mắt iPod Touch cũng là ngày HTC kỷ niệm 10 năm thành lập. Vì thế, vụ việc được giới truyền thông hài hước gọi là "lời chúc mừng hiếm hoi" từ Apple đối với HTC.

Nhà sản xuất thiết bị cầm tay và trợ giúp cá nhân (Personal Digital Assistant - PDA) Đài Loan này vốn nổi tiếng với dòng sản phẩm điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Mobile. HTC Touch được tung ra đầu năm 2007, sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6 với thiết kế màn hình cảm ứng 2,8 inch được cải tiến giao diện kiểu "1 chạm". Khi ra mắt, HTC Touch được coi là kình địch số 1 của iPhone.

iPod Touch được Apple "trình làng" hôm thứ Tư (5/9) vừa qua với màn cảm ứng khung hình rộng 3,5 inch, có kết nối Wi-Fi để truy cập Internet. Sản phẩm dự kiến được bán trong vòng vài tuần tới với giá 299 USD cho loại dung lượng 8 GB và 399 USD loại 16 GB.

Một luật sư về thương mại tại Đài Loan cho rằng những từ ngữ thông thường không được đăng ký thương mại và bảo hộ. Chữ "Touch" trong sản phẩm của Apple và HTC đều chỉ hành động đụng chạm và nhấn mạnh vào màn hình cảm ứng.

Rắc rối cho Apple ở chỗ chiếc iPod mới có những tính năng trùng hợp với HTC Touch, đơn cử như khả năng cho phép lưu trữ và chơi nhạc số, xem video, ... Cả 2 yếu tố trùng lắp đó gộp lại mới thành mối lo ngại pháp lý thực sự.

(Theo Vietnamnet) 



Bình luận

  • TTCN (0)