Hãng truyền hình NBC sẽ ngưng việc bán những buổi biểu diễn của họ trên iTunes của Apple sau khi hai bên không đi đến được một thỏa thuận về giá cả. Hợp đồng của NBC sẽ có giá trị cho tới tháng 12. Theo thông tin từ Apple: NBC muốn tăng giá từ 1,99 USD lên 4,99 USD cho mỗi đoạn chương trình.

Phó chủ tịch của Apple -Eddy Cue cho biết: "Chúng tôi rất tiếc khi phải để NBC rời khỏi iTunes bởi vì Apple sẽ không đồng ý với việc tăng giá của NBC. Chúng tôi hy vọng rằng NBC sẽ thay đổi những ý kiến của mình và cung cấp những buổi diễn TV của họ cho hàng chục triệu khách hàng của iTunes."

Tuy nhiên, Cory Shields - Phó chủ tịch truyền thông ở NBC thẳng thừng phủ nhận những phát biểu của Apple trên trang Vnunet: "Chúng tôi chưa bao giờ hỏi tăng gấp đôi giá bán cho những buổi diễn TV của chúng tôi. Thật ra, sự thỏa thuận của chúng tôi tập trung vào yêu cầu tăng giá sao cho phù hợp, bao gồm khả năng đưa những buổi diễn theo những cách mà có thể làm nội dung hấp dẫn hơn tới khách hàng."

Shields khẳng định rằng việc Apple giữ giá là không công bằng cho nỗ lực để đẩy mạnh những sản phẩm của chính họ. "Đó rõ ràng là chiến lược bán với giá bán lẻ đối với dịch vụ iTunes nhằm giúp Apple bán những thiết bị khác của mình."

NBC sẽ mất một kênh phân phối mà bán hàng gồm hàng chục triệu chương trình. Theo số liệu tính toán cho thấy những buổi diễn của NBC lên tới 30% là được bán cho iTunes, và là ba trong số 10 chương trình bán chạy nhất của NBC. Apple đã tạo ra khó khăn nhất định cho NBC.

NBC là đối tác thứ hai với iTunes đã không thể tiếp tục hợp đồng với Apple trong mùa hè này. Trong tháng bảy, những thỏa thuận giữa Apple và nhãn hiệu Universal Music cũng đi vào sự bế tắc.

Van Thinh (Theo itnews.com.au) 



Bình luận

  • TTCN (0)