Samsung thúc đẩy thị trường Mobile WiMAX Hàn Quốc

Samsung - tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới đã bắt đầu thúc đẩy thị trường mạng Mobile WiMAX tại Hàn Quốc với các sản phẩm Mobile WiMAX mới nhất của mình. Trong cuộc "đổ bộ" đầu tiên này Samsung đưa ra 4 thiết bị, bao gồm: 1 ULPC SPH-P9200, 1 điện thoại PDA SPH-M8200 và 2 USB modem SPH-H1300 + SWT-200K.

ULPC Samsung SPH-P9200, thiết bị di động tích hợp chức năng nhận dạng giọng nói và truyền tải dữ liệu đa phương tiện dựa trên công nghệ Mobile WiMAX. Thiết bị này cũng hỗ trợ các cuộc gọi điện thoại bình thường, công nghệ gọi điện bằng hình ảnh. Không chỉ sử dụng kết nối Mobile WiMAX, SSPH-P9200 còn hỗ trợ kết nối HSDPA và Wi-Fi. ULPC SPH-P9200 còn có điểm đặc biệt nữa đó là: Chức năng của chuột máy tính đã được cải thiện linh hoạt và hữu dụng hơn. Vì vậy, người dùng có thể chạy các ứng dụng MP3, VOD và chơi game mà không cần sử dụng tới bàn phím.

Ảnh
ULPC SPH-P9200 của Samsung

Samsung SPH-H1300 và SWT-H200K là 2 USB modem giúp người dùng có thể kết nối dễ dàng máy tính xách tay của mình với mạng Mobile WiMAX . Với thiết kế xoay rất linh động, người dùng có thể thoải mái dùng các USB này để kết nối tự động tới các chương trình máy tính mà không có cảm giác vướng víu, bất tiện.

Samsung SPH-M8200 là một điện thoại PDA hỗ trợ kết nối mạng Mobile WiMAX và CDMA EV-DO. Chiếc PDA này có độ dày là 16.6mm - một kích thước chấp nhận được cho một PDA đa năng này. SPH-M8200 sử dụng màn hình cảm hứng rất tiện lợi, giúp nâng cao hiệu suất sử dụng. Ngoài ra, thiết bị này còn hỗ trợ kết nối Terrestrial DMB, Bluetooth, chức năng duyệt file. Đặc biệt, trong sản phẩm SPH-M8200 này Samsung đã nâng cao tính năng biên soạn video và nhạc nền.

Ảnh
SPH-P8200 PDA phone của Samsung

Samsung là công ty đầu tiên đưa dịch vụ thương mại trên công nghệ Mobile WiMAX vào Hàn Quốc. Thị trường truyền thông Hàn Quốc (Korea Telecom ) được Samsung xác định là thị trường lớn nhất cho Mobile WiMAX. Dịch vụ thương mại Mobile WiMAX đã được triển khai từ tháng 6/2006. Và hiện tại, đã có hơn 83.000 người tham gia - chủ yếu tập trung tại thủ đô Seoul - Hàn Quốc.

Minh Tiến (Theo I4U)



Bình luận

  • TTCN (0)