Nokia bắt đầu bước vào thị trường chia sẻ dữ liệu di động bằng việc mua lại công ty quản lý chia sẻ dữ liệu Twango. Người khổng lồ Phần Lan tuyên bố rằng "việc thâu tóm Twango giúp họ dễ dàng tiếp cận thị trường chia sẽ hình ảnh, video và các dữ liệu nhật ký cá nhân trên nền tảng web 2.0 tương tự như các cộng đồng xã hội như Facebook hay MySpace."

Với quyết định mua lại Twango, Nokia không hề giấu giếm tham vọng xây dựng một mạng xã hội di động đúng nghĩa thông qua các thiết bị di động của Nokia.

"Thâu tóm Twango là bước đi đầu tiên để chúng tôi phát triển xu hướng kết nối vào mạng xã hội cũng như khả năng chia sẽ dữ liệu cá nhân một cách tiện lợi nhất thông qua các thiết bị di động" theo Anssi Vanjoki, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc bộ phận multimedia của Nokia.

"Khi bạn kết hợp sức mạnh kết nối di động của Nokia Nseries với hệ thống quản lý chia sẽ dữ liệu  cá nhân như Twango, khách hàng sẽ tiếp cận được 1 cách thức và những kinh nghiệm chia sẽ dữ liệu thời gian thực tiện lợi mọi lúc mọi nơi."

Theo 1 phần của thỏa thuận sát nhập, một đội ngũ chuyên gia của Nokia sẽ đến làm việc và phát triển Twango.

(Theo VNUnet) 



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Goole bước chân vào thị trường di động thì Nokia tại sao không dám bước chân vào thị trường nội dung số?