Windows 7, hệ điều hành thế hệ tiếp theo của Microsoft Corporation đã được tập đoàn này giao cho các kĩ sư công nghệ tại trung tâm Microsoft R&D ở Ấn độ phát triển. Windows 7 được Microsoft đặt tên mã là Blackcomb và Vienna.

Phó chủ tịch của Windows Core Operating System Division (đối tác của Microsoft) ông Jon DeVaan, trong cuộc gặp gỡ với nhóm phát triển Windows 7 gần đây tại Redmond (trụ sở chính của Microsoft) cho biết họ đã hoàn tất trong việc chuẩn bị nền tảng cần thiết cho công việc phát triển hệ điều hành Windows 7 ở Ấn độ. Nhóm phát triẻn bao gồm có Sunil Bansali – người đứng đầu, cùng với những thành viên trong các đội phát triển Windows và Windows Live .

Hệ điều hành mới sẽ được xây dựng thêm đặc trưng định địa chỉ liên kết mạng, cùng công nghệ ảo hóa (công nghệ cho phép tạo ra nhiều máy tính khác nhau trên cùng một máy tính) và  thêm những plug-in khác nhau cho hệ điều hành này. Một đặc trưng đáng chú ý nữa của hệ điều hành mới là có khả năng tương thích ngược, tức là có thể làm việc với những phiên bản hệ điều hành cũ hơn một cách dễ dàng.

Đề cập tới khía cạnh ảo hóa (virtualization) của thế hệ hệ điều hành tiếp theo, ông DeVaan nói :” công nghệ ảo hóa sẽ tạo ra những máy tính ảo trên desktop của Windows, mỗi một máy ảo có thể sử dụng hết toàn bộ phần cứng máy tính. Những máy tính ảo hóa này có thể được sử dụng cho việc chạy những hệ điều giống như MS DOS hay Windows OS2…Điều này sẽ mang lại những phương pháp phát triển mới trong tương lai.”

Bui Binh (theo moneycontrol.com)


Bình luận

  • TTCN (0)