Người dùng iPhone chỉ có thể soạn tin nhắn bằng nửa tốc độ so với khi họ sử dụng bàn phím QWERTY hoặc bàn phím số thông thường, nghiên cứu mới của hãng User Centric cho biết.

"Màn hình cảm biến của iPhone khiến cho việc soạn và gửi tin nhắn SMS khá mệt nhọc", nghiên cứu thiết lộ. User Centric đã thẩm định tính năng SMS của iPhone trên hàng loạt người dùng nhằm kiểm chứng xem mức độ thích ứng của họ với bàn phím cảm ứng như thế nào.

Cả 20 tình nguyện viên tham gia thí nghiệm đều là những "tay nhắn chuyên nghiệp", với ít nhất 15 SMS gửi đi mỗi tuần. 10 người trong số này sở hữu một chiếc điện thoại với bàn phím QWERTY hoàn chỉnh, trong khi 10 người còn lại dùng điện thoại bàn phím dạng số. Không có ai từng sở hữu iPhone.6 mẩu tin "đề bài" được phát ra, và họ lần lượt soạn trên điện thoại của mình rồi đến iPhone. Kết quả?

Bất hợp lý

Để soạn xong một tin nhắn trên iPhone, những người quen dùng bàn phím QWERTY phải mất gấp đôi thời gian. Kể cả sau khi đã mân mê iPhone hơn nửa tiếng đồng hồ và trở nên quen tay hơn, sự chênh lệch về tốc độ vẫn còn rất rõ.

"Với người dùng QWERTY, nhắn tin là phải nhanh và chính xác. Nhưng khi chuyển sang iPhone, họ tỏ ra thất vọng với bàn phím cảm ứng", chuyên gia Jen Allen của User Centric cho biết.

So với bàn phím QWERTY, bàn phím số thông thường còn mất thời gian hơn nhiều, bởi người dùng phải nhấn một phím bấm nhiều lần để ký tự mong muốn hiện ra. Ấy thế mà khi soạn tin, thời gian họ cần cũng chỉ xấp xỉ bằng khi nhắn tin trên iPhone mà thôi.

Khi sử dụng bàn phím cảm ứng của iPhone, toàn bộ các tình nguyện viên thường xuyên chọn phải những ký tự không mong muốn. Họ thường sửa lỗi này bằng cách dùng phím xóa Backspace mà rất ít người tìm ra cách dùng tính năng "tự sửa văn bản" mà iPhone cung cấp.

(Theo Vietnamnet) 



Bình luận

  • TTCN (0)