Mấy ngày gần đây tại các cửa hàng phân phối sản phẩm mới iPhone của Apple liên tiếp nhận được lới kêu ca từ khách hàng và trên website http://discussions.apple.com cũng liên tiếp nhận được những lời phàn nàn về sản phẩm mới này. Vậy thực hư thế nào?

Sự kiện iPhone ra đời hồi tháng sáu vừa rồi gậy xôn xao trong dư luận, có thể nói Apple và Steve Jobs đã mang đến hơi thở mới cho cư dân sử dụng điện thoại - cuộc sống không bàn phím, mọi thứ có thể thực hiện được chỉ với vài cú chạm khẽ vào màn hình.

Thế nhưng mới đây trên tạp chí Information Week, Apple lại xuất hiện với vai trò là người “ bảo hành “ cho những sản phẩm Hitech này. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Khách hàng phàn nàn về iPhone của Apple và nhiều người đã phải mang chiếc điện thoại này tới các cửa hàng phân phối của Apple để bảo hành, một khách hàng tại Chicago đã nói “Tôi đươc một người bạn giới thiệu chiếc điện thoại này, và tôi thực sự thích thú khi lần đầu sử dụng nó, màn hình cảm ứng lớn cho phép trình bày những hình ảnh trên các trang web đẹp như trên một máy PC, nhưng chỉ sử dụng được một tuần thì xuất hiện những điểm trơ trên màn hình khi tôi chạm vào”.

Do đặc tính của chiếc điện thoại không bàn phím nên mọi thao tác của người dùng thông qua màn hình cảm ứng, sử dụng được một thời gian thì xuất hiện tình trạng một số điểm trên màn hình bị “trơ”, tức là không thực hiện những sự kiện do người dung kích khởi khi chạm vào màn hình.

Apple đã nhanh chóng xác định nguyên nhân là do pin, sở dĩ như vậy vì lúc đầu Apple tung ra sản phẩm thì họ không kèm theo nguồn cho người sử dụng và họ cũng công bố cho khách hàng mang sản phẩm iPhone đến các nhà phân phối để nhận được  bộ nguồn thay thế.

ngotrung (Theo informationweek.com)


Bình luận

  • TTCN (0)